Sách bài tập Ngữ Văn 8 Nói và nghe trang 34 | Kết nối tri thức

98

Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 8 Nói và Nghe trang 34 sách Kết nối tri thức hay, chi tiết giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SBT Ngữ Văn 8. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Ngữ Văn lớp 8 Nói và Nghe trang 34

Bài tập 1 trang 34 SBT Ngữ Văn 8 Tập 2: Có thể có một số vấn đề đời sống mà em thấy cần phải nêu kiến nghị với những người liên đới hay các bộ phận hữu trách. Hãy cho biết một vấn đề trong số đó và những ý mà em muốn phát biểu về vấn đề này.

Trả lời:

– Xác định vấn đề mà em muốn kiến nghị (định danh vấn đề bằng một cụm từ tính khái quát).

– Sắp xếp các ý dự định phát biểu theo trình tự hợp lí, dựa vào trình tự triển khai của văn bản kiến nghị đã được hướng dẫn viết trong SGK (em nên lược bỏ các thông tin có tính nghi thức).

Bài tập 2 trang 34 SBT Ngữ Văn 8 Tập 2: Trong những bộ phim em đã xem, một số bộ phim đã nêu lên được các vấn đề đời sống khiến em thực sự quan tâm. Các vấn đề đó là gì, được đặt ra từ phim nào? Hãy tổ chức một cuộc thảo luận trong nhóm học tập và nêu ngắn gọn các ý em dự định trình bày.

Trả lời:

– Xác định bộ phim sẽ làm đề tài của cuộc thảo luận (nên chọn bộ phim đã được nhiều bạn trong nhóm học tập biết tới).

– Xác định vấn đề cần thảo luận được nêu trong bộ phim (bộ phim có thể cùng lúc đề cập nhiều vấn đề, nên chọn vấn đề có ý nghĩa thiết thân với em, giúp em liên hệ với bản thân một cách thuận lợi).

Đánh giá

0

0 đánh giá