Điền các từ hoặc cụm từ thích hợp vào chỗ trống (.....) để hoàn thành đoạn thông tin về đặc điểm các ngành kinh tế

390

Với giải Câu 7 trang 50 SBT Địa lí lớp 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 15: Tự nhiên, dân cư, xã hội và kinh tế Tây Á giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Địa lí 11. Mời các bạn đón xem:

Sách bài tập Địa Lí 11 Bài 15: Tự nhiên, dân cư, xã hội và kinh tế Tây Á

Câu 7 trang 50 SBT Địa Lí 11Điền các từ hoặc cụm từ thích hợp vào chỗ trống (.....) để hoàn thành đoạn thông tin về đặc điểm các ngành kinh tế khu vực Tây Nam Á.

Trong công nghiệp, nhiều quốc gia Tây Nam Á đã phát triển các ngành công nghiệp khai thác dầu mỏ, khai thác khí tự nhiên, ……………. Một số quốc gia phát triển ngành công nghiệp có hàm lượng tri thức cao như …………… là I-xra-en, Thổ Nhỹ Kỳ, ...

Trong nông nghiệp, các cây trồng phổ biến của khu vực Tây Nam Á là ……………. Bên cạnh vật nuôi phổ biến là cừu, một số nước trong khu vực còn nuôi bò theo quy mô ……………, áp dụng các thành tựu khoa học-công nghệ tiên tiến. Ngành nuôi trồng và đánh bắt hải sản cũng được phát triển ở một số khu vực ven Địa Trung Hải, ……………, Biển Đỏ.

Khu vực Tây Nam Á có hoạt động giao thông nhộn nhịp và phát triển. Giao thông đường ống trong khu vực cũng được đầu tư và phát triển nhằm phục vụ vận chuyển …………… và ……………

Lời giải:

Trong công nghiệp, nhiều quốc gia Tây Nam Á đã phát triển các ngành công nghiệp khai thác dầu mỏ, khai thác khí tự nhiên, hóa dầu. Một số quốc gia phát triển ngành công nghiệp có hàm lượng tri thức cao như điện tử - tin học là I-xra-en, Thổ Nhĩ Kỳ, ...

Trong nông nghiệp, các cây trồng phổ biến của khu vực Tây Nam Á là bông, chà là. Bên cạnh vật nuôi phổ biến là cừu, một số nước trong khu vực còn nuôi bò theo quy mô trang trại, áp dụng các thành tựu khoa học-công nghệ tiên tiến. Ngành nuôi trồng và đánh bắt hải sản cũng được phát triển ở một số khu vực ven Địa Trung Hải, vịnh Péc - xích, Biển Đỏ.

Khu vực Tây Nam Á có hoạt động giao thông nhộn nhịp và phát triển. Giao thông đường ống trong khu vực cũng được đầu tư và phát triển nhằm phục vụ vận chuyển dầu mỏ và khí tự nhiên.

Đánh giá

0

0 đánh giá