Sưu tầm tư liệu về 3 di sản thế giới ở Tây Nam Á, hoàn thành thông tin và dán hình ảnh vào bảng dưới đây

3.2 K

Với giải Câu 6 trang 50 SBT Địa lí lớp 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 15: Tự nhiên, dân cư, xã hội và kinh tế Tây Á giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Địa lí 11. Mời các bạn đón xem:

Sách bài tập Địa Lí 11 Bài 15: Tự nhiên, dân cư, xã hội và kinh tế Tây Á

Câu 6 trang 50 SBT Địa Lí 11Sưu tầm tư liệu về 3 di sản thế giới ở Tây Nam Á, hoàn thành thông tin và dán hình ảnh vào bảng dưới đây.

Sưu tầm tư liệu về 3 di sản thế giới ở Tây Nam Á, hoàn thành thông tin (ảnh 1)

Lời giải:

Thành cổ Ba - cu

        Sưu tầm tư liệu về 3 di sản thế giới ở Tây Nam Á, hoàn thành thông tin (ảnh 2)        

- Cung điện có từ thế kỉ 15 do người Shirvanshah xây dựng và được UNESCO công nhận là một trong những viên ngọc của kiến trúc Azerbaijan. Nó nằm trong nội thành Baku cùng với Tháp Maiden và Tường thành Baku tạo thành quần thể di tích lịch sử được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Nhà hát theo kiến trúc la mã tại Bosra

        Sưu tầm tư liệu về 3 di sản thế giới ở Tây Nam Á, hoàn thành thông tin (ảnh 3)        

Nhà hát Bosra được xây dựng ngay sau đó, có sức chứa lên đến 15.000 người. Nhờ có một pháo đài được triều đại Ayyubid xây dựng quanh nhà hát, hiện Bosra là một trong những nhà hát La Mã được bảo tồn tốt nhất trên thế giới. Nhà hát có hệ thống âm thanh tuyệt vời, bục sân khấu cao ba tầng và 35 hàng ghế ngồi.

Pergamon

        Sưu tầm tư liệu về 3 di sản thế giới ở Tây Nam Á, hoàn thành thông tin (ảnh 4)        

Pergamon, một di sản văn hóa tại Thổ Nhĩ Kỳ, là một thành phố cổ xây dựng từ thế kỷ thứ 3 trước công nguyên và nằm ở phía tây đất nước. Với vị trí trên một ngọn đồi cao, Pergamon tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp về thành phố Bergama. Nó là một thành phố Hy Lạp cổ đại giàu có và quyền lực ở vùng Mysia và được xem là một trong những thành phố quan trọng nhất trong lịch sử thế giới cổ đại.

Đánh giá

0

0 đánh giá