Em hãy ghi chú thích cho những hình vẽ dưới đây để làm rõ hơn những hoạt động mà nhà nước Đại Việt đã làm để thực thi chủ quyền

221

Với giải Bài 4 trang 22 SBT Lịch sử lớp 8 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 5: Quá trình khai phá vùng đất phía Nam của người Việt từ thế kỉ XVI đến thế kỉ XVIII giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Lịch sử 8. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Lịch sử 8 Bài 5: Quá trình khai phá vùng đất phía Nam của người Việt từ thế kỉ XVI đến thế kỉ XVIII

Bài 4 trang 22 SBT Lịch Sử 8Em hãy ghi chú thích cho những hình vẽ dưới đây để làm rõ hơn những hoạt động mà nhà nước Đại Việt đã làm để thực thi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa của nước ta trong các thế kỉ XVI-XVIII.

Em hãy ghi chú thích cho những hình vẽ dưới đây để làm rõ hơn những hoạt động

Lời giải:

Khám phá và đánh dấu biên giới: Nhà nước Đại Việt đã tiến hành các chuyến khám phá và đánh dấu biên giới ở các vùng biển gần Quần đảo Hoàng Sa và Quần đảo Trường Sa. Cùng với việc xác định đường biên giới này, các biển đảo và bãi đá trên biển đã được gắn cờ để thể hiện chủ quyền của Đại Việt.

Xông pha làng mạc và khu định cư: Việc này nhằm thể hiện sự hiện diện và thể chế của Đại Việt trên những đảo này, đồng thời tạo điều kiện cho nhân dân Đại Việt định cư và khai thác các nguồn tài nguyên trên quần đảo.

Đánh dấu biên giới bằng văn bản: Nhà nước Đại Việt đã thực hiện việc đánh dấu biên giới và chủ quyền đối với các Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua việc xuất bản các tài liệu, văn bản chính thức. Ví dụ, trong quyển "Đại Nam thực lục", thuật lại nhiều lần việc giao lữ độ đảo Đảo Trường Sa tới các thuyền đánh cá và thuyền buôn của Châu Á. Lịch sử và địa lý cũng đã ghi nhận sự chiếm đóng của Đại Việt đối với Quần đảo Hoàng Sa và Quần đảo Trường Sa.

Đánh giá

0

0 đánh giá