Em hãy viết một đoạn văn ngắn mô tả về đời sống của con người trong thời đại cách mạng công nghiệp

219

Với giải Bài 5 trang 12 SBT Lịch sử lớp 8 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 2: Cách mạng công nghiệp giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Lịch sử 8. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Lịch sử 8 Bài 2: Cách mạng công nghiệp

Bài 5 trang 12 SBT Lịch Sử 8Em hãy viết một đoạn văn ngắn mô tả về đời sống của con người trong thời đại cách mạng công nghiệp.

Yêu cầu về nội dung: Chỉ ra được cách mạng công nghiệp đã tác động như thế nào đến đời sống con người; Mô tả câu chuyện của một người cụ thể (nếu có thể); Hình ảnh, số liệu: khoảng (2 - 3 thông tin); Ý kiến riêng của em.

Lời giải:

(*) Tham khảo:

Cuối thế kỉ XVIII – đầu thế kỉ XIX, dưới tác động từ cách mạng công nghiệp, đời sống của con người có những thay đổi đáng kể. Những yêu cầu ngày càng cao về đời sống vật chất, tinh thần và yêu cầu về đời sống sản xuất của con người đã từng bước được đáp ứng, thông qua những thành tựu tiêu biểu, như: hệ thống điện tín sử dụng mã Moóc-xơ, các loại máy móc sử dụng trong sản xuất công nghiệp và nông nghiệp,… Cách mạng công nghiệp cũng khiến cho cơ cấu dân cư có sự thay đổi và làm xuất hiện những thành phố, khu công nghiệp lớn,…

Bên cạnh những mặt tích cực, cách mạng công nghiệp cũng có một số mặt hạn chế, đặc biệt là tình trạng bóc lột của giới chủ đối với nhân dân lao động. Để thu được lợi nhuận tối đa, giới chủ đã ra sức bóc lột công nhân, bắt công nhân phải làm việc trong nhiều giờ đồng hồ (trung bình khoảng 10 – 16 tiếng/ ngày), nhưng chỉ trả cho công nhân những đồng lương rẻ mạt. Sự bóc lột của giới chủ đã khiến hàng triệu người lao động lâm vào cảnh khổ cực, bần cùng…

Đánh giá

0

0 đánh giá