Điền từ hoặc cụm từ vào chỗ trống (...) trong các đoạn văn sau cho phù hợp về vai trò, ý nghĩa

382

Với giải Bài tập 3 trang 42 SBT Lịch sử 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 7: Khái quát về chiến tranh bảo vệ tổ quốc trong lịch sử Việt Nam giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Sử 11. Mời các bạn đón xem:

Sách bài tập Lịch sử 11 Bài 7: Khái quát về chiến tranh bảo vệ tổ quốc trong lịch sử Việt Nam

Bài tập 3 trang 42 SBT Lịch Sử 11Điền từ hoặc cụm từ vào chỗ trống (...) trong các đoạn văn sau cho phù hợp về vai trò, ý nghĩa của các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Chiến tranh bảo vệ Tổ quốc có vai trò quan trọng đối với sự sinh tồn và phát triển của dân tộc Việt Nam. Thắng lợi của những cuộc kháng chiến góp phần bảo vệ vững chắc nền ……... (1), giữ gìn ………... (2) và tạo điều kiện thuận lợi cho ……….... (3).

Chiến tranh bảo vệ Tổ quốc còn có ý nghĩa to lớn trong việc hình thành và nâng cao lòng ……….... (4), ………..(5) và tô đậm những ……….. (6) của dân tộc, đồng thời để lại nhiều ………. (7) sâu sắc.

Lời giải:

Chiến tranh bảo vệ Tổ quốc có vai trò quan trọng đối với sự sinh tồn và phát triển của dân tộc Việt Nam. Thắng lợi của những cuộc kháng chiến góp phần bảo vệ vững chắc nền (1) độc lập, giữ gìn (2) bản sắc văn hoá và tạo điều kiện thuận lợi cho (3) quá trình xây dựng đất nước.

Chiến tranh bảo vệ Tổ quốc còn có ý nghĩa to lớn trong việc hình thành và nâng cao lòng (4) tự hào(5) ý thức tự cường và tô đậm những (6) truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đồng thời để lại nhiều (7) bài học kinh nghiệm sâu sắc.

Đánh giá

0

0 đánh giá