Điền từ hoặc cụm từ thích hợp cho sẵn vào chỗ trống (…....) để hoàn chỉnh

173

Với giải Câu 2 trang 66 SBT Địa lí lớp 8 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Chủ đề 1: Văn minh châu thổ sông Hồng và sông Cửu Long giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Địa lí 8. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập Địa lí lớp 8 Chủ đề 1: Văn minh châu thổ sông Hồng và sông Cửu Long

Câu 2 trang 66 SBT Lịch Sử và Địa Lí 8: Điền từ hoặc cụm từ thích hợp cho sẵn vào chỗ trống (…....) để hoàn chỉnh đoạn thông tin dưới đây.

nước mưa   Mê Công   Lục Nam   Lô   Kinh Môn   Kinh Thầy   Luộc   Biển Đông   Đuống   Đáy   không đều   nước ngầm   đều

Sông Hồng là con sông lớn thứ hai (sau sông. ………………….) chảy qua Việt Nam và đổ ra ……………... Sông Hồng được hình thành từ các sông nhánh lớn là sông Đà, sông ............................

Sông Thái Bình cũng được hình thành từ 3 nhánh sông lớn là sông Cầu, Sông Thương và sông………………. Hai hệ thống sông được nối thông với nhau bằng sông………………. và sông ……………. tạo thành lưu vực sông Hồng – sông Thái Bình.

Dòng chảy trên lưu vực sông Hồng – sông Thái Bình được hình thành chủ yếu từ .................. và có lưu lượng khá dồi dào. Tuy nhiên, do địa hình chia cắt, lượng mưa phân bố………………… nên dòng chảy trên các phần lưu vực cũng rất khác nhau.

Trả lời:

Sông Hồng là con sông lớn thứ hai (sau sông Mê Công) chảy qua Việt Nam và đổ ra Biển Đông.Sông Hồng được hình thành từ các sông nhánh lớn là sông Đà, sông

Sông Thái Bình cũng được hình thành từ 3 nhánh sông lớn là sông Cầu, Sông Thương và sông Lục Nam. Hai hệ thống sông được nối thông với nhau bằng sông Đuống và sông Luộc tạo thành lưu vực sông Hồng – sông Thái Bình.

Dòng chảy trên lưu vực sông Hồng – sông Thái Bình được hình thành chủ yếu từ nước mưa và có lưu lượng khá dồi dào. Tuy nhiên, do địa hình chia cắt, lượng mưa phân bố không đềunên dòng chảy trên các phần lưu vực cũng rất khác nhau.

Đánh giá

0

0 đánh giá