Khi tìm ý và lập dàn ý, để tăng tính thuyết phục và hấp dẫn cho bài giới thiệu về một kịch bản văn học

333

Với giải Câu 1 trang 84 SBT Ngữ Văn lớp 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 5: Băn khoăn tìm lẽ sống giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Ngữ Văn 11. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 11 Bài 5: Băn khoăn tìm lẽ sống

Câu 1 trang 84 SBT Ngữ Văn 11 Tập 1: Khi tìm ý và lập dàn ý, để tăng tính thuyết phục và hấp dẫn cho bài giới thiệu về một kịch bản văn học hoặc một bộ phim, bạn cần làm những gì?

Trả lời:

Khi tìm ý và lập dàn ý, để tăng tính thuyết phục và hấp dẫn cho bài giới thiệu về một kịch bản văn học hoặc một bộ phim, chúng ta cần:

- Tìm ý dựa trên đặc điểm của thể loại. Ví dụ: Nếu bạn giới thiệu về một bộ phim thì cần chú ý đến bối cảnh xảy ra câu chuyện, cốt truyện, nhân vật, hình ảnh, âm thanh, ánh sáng, góc quay,...; đối với kịch thì cần chú ý xung đột kịch, hành động, cách xây dựng nhân vật, ngôn ngữ kịch...

- Sắp xếp nội dung bài nói thành ba phần rõ ràng: mở đầu, nội dung chính và kết thúc.

-  Nhận xét, đánh giá về điều bạn thích/ không thích về tác phẩm, cần chọn một vấn đề hoặc khía cạnh của tác phẩm để nhấn mạnh; cảm xúc, suy nghĩ, tâm trạng khi đọc/ xem tác phẩm.

- Dự kiến những ý kiến trái ngược khi đánh giá về tác phẩm và dự kiến câu trả lời.

- Có ý tưởng kết hợp các phương tiện phi ngôn ngữ (hình ảnh, sơ đồ, video clip,...) để làm rõ nội dung và tăng tính hấp dẫn cho bài nói.

Từ khóa :
Ngữ văn 11
Đánh giá

0

0 đánh giá