Khai thác tư liệu 1 và 2, kết hợp với những thông tin trong SGK, em hãy cho biết việc thành lập

304

Với giải Bài tập 2 trang 15 SBT Lịch sử 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 3: Sự hình thành Liên bang Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô Viết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Sử 11. Mời các bạn đón xem:

Sách bài tập Lịch sử 11 Bài 3: Sự hình thành Liên bang Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô Viết

Bài tập 2 trang 15 SBT Lịch Sử 11: Khai thác tư liệu 1 và 2, kết hợp với những thông tin trong SGK, em hãy cho biết việc thành lập Nhà nước xã hội chủ nghĩa có vị trí quan trọng như thế nào?

TƯ LIỆU 1. Tại Đại hội Xô viết toàn Nga lần thứ hai, V. I. Lênin nhấn mạnh: “Và giờ đây, ở nước Nga, chúng ta cần phải đặt hết tâm trí vào việc xây dựng một Nhà nước vô sản xã hội chủ nghĩa”.

(Lênin: Toàn tập, Tập 35, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2006, tr. 3)

TƯ LIỆU 2. Từ thực tiễn cách mạng, V. I. Lênin khẳng định: “Giành chính quyền đã khó, giữ chính quyền càng khó khăn phức tạp hơn nhiều...”.

(Lênin: Toàn tập, Tập 37, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2006, tr. 145)

Lời giải:

- Đoạn tư liệu 1 và 2 cho thấy: trong bối cảnh nước Nga lúc bấy giờ, việc thành lập Nhà nước xã hội chủ nghĩa - Nhà nước mới của những người lao động có vị trí quan trọng nhất, sau đó mới có thể thực hiện những mục tiêu, chính sách, đường lối khác.

Đánh giá

0

0 đánh giá