Tìm hiểu về vị trí địa lí , đặc đểm tự nhiên của một tring các khu vực biển và hải đảo của nuóc ta

211

Với giải Câu 2 trang 53 VTH Địa lí lớp 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 11: Phạm vi biển đông. vùng biển đảo và đặc điểm tự nhiên vùng biển đảo Việt Nam giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Địa lí 8. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Địa lí 8 Bài 11: Phạm vi biển đông. vùng biển đảo và đặc điểm tự nhiên vùng biển đảo Việt Nam

Câu 2 trang 53 vở thực hành Địa Lí 8: Tìm hiểu về vị trí địa lí , đặc đểm tự nhiên của một tring các khu vực biển và hải đảo của nuóc ta (vịnh bắc bộ, quần đảo hoàng sa, quần Đảo trường sa)

- Khu vực

- Vị trí địa lí :

- Đặc điểm tự nhiên:

Lời giải:

- Khu vực: Quần đảo TRƯỜNG SA

- Vị trí địa lí: Quần đảo Trường Sa nằm cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 200 hải  về phía Nam, bao gồm hơn 100 đảo, đá, bãi ngầm, bãi san hô, nằm rải rác trong phạm vi biển, khoảng từ vĩ tuyến 6030' Bắc đến 12000' Bắc  khoảng từ kinh tuyến 111030' Đông đến 117020' Đông

- Đặc điểm tự nhiên:

+ Điều kiện tự nhiên và khí hậu vùng này rất khắc nghiệt: nắng gió, giông bão thường xuyên, thiếu nước ngọt, nhiều đảo không có cây. Một số hiện tượng thời tiết cũng diễn biến khác với trong đất liền.

+ Khí hậu ở quần đảo Trường Sa có thể chia làm hai mùa: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô từ tháng 1 đến tháng 5, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 1 năm sau, lượng mưa trung bình hàng năm rất lớn vào khoảng hơn 2.500 mm.

+ Hiện tượng dông trên vùng biển quần đảo này rất phổ biến, có thể nói quanh năm, tháng nào cũng có dông và là nơi thường có bão lớn đi qua, tập trung vào các tháng mùa mưa.

Đánh giá

0

0 đánh giá