Tailieumoi.vn giới thiệu Giải vở bài tập Sinh học lớp 8 Bài 1: Bài mở đầu trang 4, 5, 6 chi tiết giúp học sinh xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VBT Sinh học 8. Mời các bạn đón xem:
Trả lời:
Trong chương trình Sinh học 7, em đã học các ngành động vật:
- Ngành động vật Nguyên Sinh.
- Ngành Ruột khoang.
- Ngành Giun dẹp.
- Ngành Giun tròn.
- Ngành Giun đốt.
- Ngành Thân mềm.
- Ngành Chân khớp.
- Ngành động vật có xương sống.
Bài tập 2 trang 4 Vở bài tập Sinh học 8: Lớp động vật có xương sống nào có vị trí tiến hóa cao nhất?
Trả lời:
Ngành động vật có xương sống thì lớp Thú có vị trí tiến hóa cao nhất.
Bài tập 3 trang 4 Vở bài tập Sinh học 8: Đánh dấu × vào ô chỉ câu trả lời đúng nhất trong các câu sau.
Đặc điểm nào dưới đây chỉ có ở người (không có ở động vật)?
□ a) 1,2, 4, 6, 8; □ b)1, 3, 5, 7, 8;
□ c) 2, 3, 5, 7, 8; □ d) 1,2, 3, 4, 5.
Trả lời:
Chọn C
Bài tập 4 trang 4 Vở bài tập Sinh học 8: Kiến thức về cơ thể người và vệ sinh có quan hệ mật thiết với những ngành nghề nào trong xã hội?
Trả lời:
Kiến thức về cơ thể người và vệ sinh có quan hệ mật thiết đến nhiều lĩnh vực trong xã hội như: y tế, giáo dục, thể dục – thể thao, thực phẩm…
1. Người là động vật bậc cao thuộc....................................
2. Đặc điểm cơ bản để phân biệt người với động vật là.......................... vào những mục đích nhất định, có ............................
3. Sinh học 8 cung cấp những .................................... của cơ thể người..............................., những hiểu biết về ..............................
4. Kiến thức về cơ thể người có liên quan tới các ngành khoa học như .................
5. Phương pháp học tập phù hợp với đặc điểm môn học là ............................... và vận dụng .....................................
Trả lời
1. Người là động vật bậc cao thuộc lớp Thú.
2. Đặc điểm cơ bản để phân biệt người với động vật là người biết chế tạo và sử dụng công cụ lao động vào những mục đích nhất định, có tư duy, tiếng nói, chữ viết.
3. Sinh học 8 cung cấp những kiến thức về đặc điểm cấu tạo, chức năng của cơ thể người trong mối quan hệ với môi trường, những hiểu biết về phòng chống bệnh tật và rèn luyện thân thể.
4. Kiến thức về cơ thể người có liên quan tới các ngành khoa học như Y học, Tâm lí giáo dục, Hội họa, Thể thao…
5. Phương pháp học tập phù hợp với đặc điểm môn học là kết hợp quan sát, thí nghiệm và vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tế cuộc sống
Phương pháp giải:
Lớp Thú là ngành động vật tiến hóa cao nhất trong ngành động vật có xương sống.
Con người thuộc lớp Thú.
Trả lời:
- Giống nhau: Có lông mao, đẻ con, có tuyến sữa và nuôi con bằng sữa.
- Khác nhau: Người biết chế tạo và sử dụng công cụ lao động vào những mục đích nhất định, có tư duy, tiếng nói, chữ viết.
Phương pháp giải:
Môn học giúp ta tìm hiểu đặc điểm cấu tạo và chức năng của cơ thể (từ cấp độ tế bào đến cơ quan, hệ cơ quan và cơ thể) trong mối quan hệ với môi trường và những cơ chế điều hòa các quá trình sống. Từ đó, đề ra các biện pháp rèn luyện thân thể, bảo vệ sức khỏe, giúp ta có hiểu biết khoa học để có ý thức và hành vi bảo vệ môi trường.
Kiến thức về cơ thể người và vệ sinh có quan hệ mật thiết với những ngành nghề trong xã hội như:
a) Nghề giáo viên. | |
b) Nghề bác sĩ. | |
c) Ngành thể dục – thể thao. | |
d) Ngành môi trường. | |
e) Nghề bán hàng. | |
g) Tất cả a, b, c, d, e. |
a) Nghề giáo viên. | |
b) Nghề bác sĩ. | |
c) Ngành thể dục – thể thao. | |
x | d) Ngành môi trường. |
e) Nghề bán hàng. | |
g) Tất cả a, b, c, d, e. |