Với giải Bài 2.6 trang 7 SBT Sinh học 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 2: Trao đổi nước và khoáng ở thực vật giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Sinh học 11 . Mời các bạn đón xem:
Giải SBT Sinh học 11 Bài 2: Trao đổi nước và khoáng ở thực vật
Bài 2.6 trang 7 SBT Sinh học 11: Sự khác nhau cơ bản giữa cơ chế hấp thụ nước với cơ chế hấp thụ ion khoáng ở rễ cây là
A. nước và các ion khoáng đều được đưa vào rễ cây theo cơ chế chủ động và khuếch tán.
B. nước được hấp thụ vào rễ cây theo cơ chế chủ động và thụ động còn các ion khoáng di chuyển từ đất vào tế bào rễ theo cơ chế thụ động.
C. nước và ion khoáng đều được đưa vào rễ cây theo cơ chế khuếch tán hoặc thẩm thấu.
D. nước được hấp thụ vào rễ cây theo cơ chế thẩm thấu còn các ion khoáng di chuyển từ đất vào tế bào rễ một cách có chọn lọc theo hai cơ chế thụ động và chủ động.
Lời giải:
Đáp án đúng là: D
Sự khác nhau cơ bản giữa cơ chế hấp thụ nước với cơ chế hấp thụ ion khoáng ở rễ cây là: nước được hấp thụ vào rễ cây theo cơ chế thẩm thấu còn các ion khoáng di chuyển từ đất vào tế bào rễ một cách có chọn lọc theo hai cơ chế thụ động và chủ động.
Xem thêm lời giải Sách bài tập Sinh học lớp 11 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Bài 2.2 trang 6 SBT Sinh học 11: Biểu hiện của cây khi thiếu Zinc (Zn) là gì?....
Bài 2.7 trang 7 SBT Sinh học 11: Khi bón phân quá liều lượng, cây bị héo và chết là do...
Bài 2.8 trang 7 SBT Sinh học 11: Phát biểu nào sau đây là đúng về dòng mạch gỗ?....
Bài 2.9 trang 8 SBT Sinh học 11: Phát biểu nào sau đây là đúng về dòng mạch rây?....
Bài 2.12 trang 8 SBT Sinh học 11: Thực vật hấp thụ nitrogen dưới dạng....
Bài 2.15 trang 9 SBT Sinh học 11: Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống......
Bài 2.17 trang 9 SBT Sinh học 11: Hoàn thành ô chữ theo các gợi ý sau....
Xem thêm các bài giải sách bài tập Sinh học lớp 11 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Bài 1: Khái quát về trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở sinh vật
Bài 2: Trao đổi nước và khoáng ở thực vật
Bài 3: Thực hành: Thí nghiệm trao đổi nước ở thực vật và trông cây bằng thủy canh, khí canh
Bài 5: Thực hành: Quan sát lục lạp và tách chiết sắc tố; chứng minh sự hình thành sản phẩm quang hợp