Với giải Bài 2.5 trang 7 SBT Sinh học 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 2: Trao đổi nước và khoáng ở thực vật giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Sinh học 11 . Mời các bạn đón xem:
Giải SBT Sinh học 11 Bài 2: Trao đổi nước và khoáng ở thực vật
Bài 2.5 trang 7 SBT Sinh học 11: Có bao nhiêu phát biểu sau đây là không đúng khi nói về hậu quả của việc bón phân với liều lượng cao quá mức cần thiết cho cây?
(1) Gây độc cho cây trồng và người sử dụng.
(2) Gây ô nhiễm nông phẩm và môi trường.
(3) Làm cho đất đai màu mỡ nhưng cây không hấp thụ được chất dinh dưỡng.
(4) Lượng phân bón dư thừa sẽ làm thay đổi tính chất của đất, giết chết các vi sinh vật có lợi trong đất.
A. 1.
B. 2.
C. 3.
D. 4.
Lời giải:
Các phát biểu đúng là: (1), (2), (4).
Bón phân với liều lượng cao quá mức cần thiết sẽ dẫn đến dư thừa và gây độc cho cây. Dư thừa phân bón có thể tiêu diệt các sinh vật có lợi trong đất (vi sinh vật cố định đạm, phân giải chất hữu cơ,…), làm ô nhiễm đất và nước ngầm, tồn dư trong mô thực vật gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của người và vật nuôi khi sử dụng thực vật làm thức ăn.
Xem thêm lời giải Sách bài tập Sinh học lớp 11 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Bài 2.2 trang 6 SBT Sinh học 11: Biểu hiện của cây khi thiếu Zinc (Zn) là gì?....
Bài 2.7 trang 7 SBT Sinh học 11: Khi bón phân quá liều lượng, cây bị héo và chết là do...
Bài 2.8 trang 7 SBT Sinh học 11: Phát biểu nào sau đây là đúng về dòng mạch gỗ?....
Bài 2.9 trang 8 SBT Sinh học 11: Phát biểu nào sau đây là đúng về dòng mạch rây?....
Bài 2.12 trang 8 SBT Sinh học 11: Thực vật hấp thụ nitrogen dưới dạng....
Bài 2.15 trang 9 SBT Sinh học 11: Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống......
Bài 2.17 trang 9 SBT Sinh học 11: Hoàn thành ô chữ theo các gợi ý sau....
Xem thêm các bài giải sách bài tập Sinh học lớp 11 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Bài 1: Khái quát về trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở sinh vật
Bài 2: Trao đổi nước và khoáng ở thực vật
Bài 3: Thực hành: Thí nghiệm trao đổi nước ở thực vật và trông cây bằng thủy canh, khí canh
Bài 5: Thực hành: Quan sát lục lạp và tách chiết sắc tố; chứng minh sự hình thành sản phẩm quang hợp