Các cụ ta có câu: “Yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi”; việc dùng các hành vi bạo lực đối với các thành viên khác trong gia đình

890

Với giải Câu 19 trang 44 SBT Giáo dục công dân lớp 8 Cánh diều chi tiết trong Bài 6: Phòng, chống bạo lực gia đình giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Giáo dục công dân 8. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Giáo dục công dân 8 Bài 6: Phòng, chống bạo lực gia đình

Câu 19 trang 44 sách bài tập GDCD 8: Các cụ ta có câu: “Yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi”; việc dùng các hành vi bạo lực đối với các thành viên khác trong gia đình cũng vì lo lắng, quan tâm tới hạnh phúc của gia đình, mong cho cá nhân đó trở nên tốt hơn.

Em có đồng tình với quan điểm trên hay không? Vì sao?

Trả lời:

- Không đồng tình với quan điểm trên, vì:

+ Việc dùng các hành vi bạo lực đối với các thành viên khác trong gia đình là hành vi bạo lực gia đình. Hành vi này sẽ gây nhiều hậu quả xấu, như: ảnh hưởng đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, thậm chí là tính mạng của người bị bạo lực; gây rạn nứt hạnh phúc gia đình; làm rối loạn trật tự, an toàn xã hội,…

+ Chúng ta có thể thực hiện nhiều hành động/ lời nói (không nhất thiết phải dùng đến bạo lực) để thể hiện sự quan tâm, lo lắng, mong muốn các thành viên trong gia đình tốt lên.

Đánh giá

0

0 đánh giá