Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 39, 40, 41, 42, 43 Bài 7: Em khám phá bản thân | Cánh diều

3.1 K

Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 39, 40, 41, 42, 43 Bài 7: Em khám phá bản thân chi tiết trong Cánh diều. Mời các bạn đón xem:

Giải vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 39, 40, 41, 42, 43 Bài 7: Em khám phá bản thân

Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 39 Bài tập 1: Em hãy quan sát tranh và cho biết: Các bạn trong tranh có điểm mạnh, điểm yếu nào?

Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 39, 40, 41, 42, 43 Bài 7: Em khám phá bản thân - Cánh diều (ảnh 1)

Tranh 1: ………………..

Tranh 2: ……………….

Tranh 3: ……………….

Tranh 4: ……………….

Trả lời:

Tranh 1: Bạn Hạnh có điểm mạnh là hát hay.

Tranh 2: Bạn Lan có điểm yếu là ngại phát biểu ý kiến trước mọi người.

Tranh 3: Bạn My có điểm mạnh là chạy nhanh.

Tranh 4: Bạn Linh có điểm mạnh là vẽ tranh đẹp.

Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 40 Bài tập 2: Vẽ bức chân dung của em và viết ra:

Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 39, 40, 41, 42, 43 Bài 7: Em khám phá bản thân - Cánh diều (ảnh 1)

Ba điều em có thể làm tốt nhất:………………

Ba điều em cần cố gắng để làm tốt hơn: ……………………

Trả lời:

Tranh minh họa:

Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 39, 40, 41, 42, 43 Bài 7: Em khám phá bản thân - Cánh diều (ảnh 1)

Ba điều em có thể làm tốt nhất:

+ Viết chữ đẹp.

+ Làm việc nhà giúp bố mẹ.

+ Giọng kể chuyện truyền cảm.

- Ba điều em cần cố gắng để làm tốt hơn:

+ Mạnh dạn phát biểu ý kiến xây dựng bài.

+ Hòa đồng hơn khi chơi cùng bạn bè.

+ Chăm chỉ đọc sách hơn.

Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 41 Bài tập 3: Em hãy đọc câu chuyện Cuộc đua của Thỏ và Rùa và trả lời các câu hỏi sau:

a. Vì sao Rùa vẫn là người chiến thắng trong lần thi đấu lại?

b. Vì sao chúng ta cần biết điểm mạnh và điểm yếu của bản thân?

Trả lời:

a. Rùa vẫn là người chiến thắng trong lần thi đấu lại là do Rùa chọn đường đua là con sông. Vì Rùa biết tìm đúng điểm mạnh của mình nên Rùa vượt qua sông còn Thỏ thì không thể về đích.

b. Chúng ta cần biết điểm mạnh và điểm yếu của bản thân vì: khi biết được điểm mạnh của bản thân, nó sẽ giúp chúng ta phát huy những gì vốn có. Còn biết được điểm yếu sẽ giúp chúng ta khắc phục được điều ấy.

Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 41 Bài tập 4: Em hãy đánh dấu X vào ô đồng tình hoặc không đồng tình với các việc làm dưới đây và giải thích vì sao.

a. Cô giáo cần một bạn thay mặt lớp phát biểu trước toàn trường vào giờ chào cờ. Lan xung phong vì biết điểm mạnh của mình là khả năng nói trước đám đông.

Đồng tình 

 

Không đồng tình

 

Vì ………………

b. Đạt không tự tin khi gặp người lạ. Mẹ khuyên Đạt nên tham gia câu lạc bộ để mạnh dạn hơn. Đạt từ chối không tham gia.

Đồng tình 

 

Không đồng tình

 

Vì ………………

Trả lời:

a. Cô giáo cần một bạn thay mặt lớp phát biểu trước toàn trường vào giờ chào cờ. Lan xung phong vì biết điểm mạnh của mình là khả năng nói trước đám đông.

Đồng tình 

X

Không đồng tình

 

Vì Lan biết điểm mạnh của mình là khả năng nói trước đám động nên đã xung phong thay mặt cả lớp phát biểu trước toàn trường vào giờ chào cờ.

b. Đạt không tự tin khi gặp người lạ. Mẹ khuyên Đạt nên tham gia câu lạc bộ để mạnh dạn hơn. Đạt từ chối không tham gia.

Đồng tình 

 

Không đồng tình

X

Vì bạn biết điểm yếu của mình là không tự tin khi gặp lạ nhưng không muốn khắc phục điểm yếu đó.

Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 42 Bài tập 5: Em sẽ làm gì trong các tình huống dưới đây?

Tình huống 1: Em và Thành là bạn thân. Trường tổ chức cuộc thi hát. Thành rủ em tham gia cùng. Tuy nhiên, em nghĩ hát lại chính là điểm yếu của mình.

Em sẽ:……………………

Tình huống 2: Trường em tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng. Các bạn động viên em tham gia môn cờ vua, nhưng em lại đá cấu rất tốt.

Em sẽ:……………………

Trả lời:

- Tình huống 1: Em sẽ từ chối Thành tham gia hát cùng bạn và giải thích cho bạn hiểu rằng điểm yếu của mình là hát, nếu mình tham gia sẽ ảnh hưởng đến kết quả của cả bạn.

- Tình huống 2: Em sẽ nói với các bạn rằng điểm mạnh của em là đá cầu tốt. Vì vậy, nên để những bạn khác tham gia vào môn cờ vua và để em tham gia môn đá cầu.

Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 43 Bài tập 6: Em hãy ghi lại những điểm mạnh và điểm yếu của em, những hoạt động em có thể tham gia để phát huy điểm mạnh và những hoạt động nên tham gia để khắc phục điểm yếu.

Điểm mạnh

Hoạt động có thể tham gia để phát huy                điểm mạnh

Điểm yếu

Hoạt động nên tham gia để khắc phục điểm yếu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời:

 

Điểm mạnh

Hoạt động có thể tham gia để phát huy                điểm mạnh

Điểm yếu

Hoạt động nên tham gia để khắc phục điểm yếu

Viết chữ đẹp

Cuộc thi chữ đẹp

Hát

Các CLB văn nghệ

Vẽ tranh

Các cuộc thi vẽ tranh

Chạy

Các hoạt động thể dục thể thao

Nói Tiếng Anh

Cuộc thi về Tiếng Anh

 

 

Xem thêm các bài giải Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 6: Em tích cực hoàn thành nhiệm vụ

Bài 7: Em khám phá bản thân

Bài 8: Em hoàn thiện bản thân

Bài 9: Em nhận biết những bất hòa với bạn

Bài 10: Em xử lí bất hòa với bạn

Đánh giá

0

0 đánh giá