Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 51, 52, 53, 54, 56, 57 Bài 9: Em nhận biết những bất hòa với bạn | Cánh diều

4.1 K

Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 51, 52, 53, 54, 56, 57 Bài 9: Em nhận biết những bất hòa với bạn chi tiết trong Cánh diều. Mời các bạn đón xem:

Giải vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 51, 52, 53, 54, 56, 57 Bài 9: Em nhận biết những bất hòa với bạn

Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 51 Bài tập 1:

a. Hãy kể lại một lần em bất hoà với bạn và cách ứng xử của em.

b. Theo em, việc bất hoà với bạn sẽ gây ra ảnh hưởng gì cho em và bạn của em?

Trả lời:

a. Tiết đạo đức có hoạt động thảo luận nhóm. Em và bạn Linh đưa ra hai ý kiến khác nhau. Khi đó, em và Linh đã cãi nhau. Sau đó, cô giáo đã đến nhắc nhở em và Linh.

b. Việc bất hòa khiến em và bạn không còn chơi chung với nhau nữa.

Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 52 Bài tập 2: Em hãy vẽ hình  thể hiện sự bất hoà với bạn bè hoặc hình Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 51, 52, 53, 54, 56, 57 Bài 9: Em nhận biết những bất hòa với bạn - Cánh diều (ảnh 1) thể hiện sự hoà thuận với bạn bè vào ô trống trong tranh:

Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 51, 52, 53, 54, 56, 57 Bài 9: Em nhận biết những bất hòa với bạn - Cánh diều (ảnh 1)

Em hãy nêu những biểu hiện bất hoà với bạn bè trong các tranh:

Tranh 1: ……………………

Tranh 2: ……………………

Tranh 3: ……………………

Tranh 4: ……………………

Trả lời:

Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 51, 52, 53, 54, 56, 57 Bài 9: Em nhận biết những bất hòa với bạn - Cánh diều (ảnh 1)

Những biểu hiện bất hòa với bạn bè trong các tranh:

- Tranh 1: Hai bạn giằng co nhau một chú gấu bông.

- Tranh 2: Hai bạn đổ lỗi cho nhau vì làm vỡ bình hoa.

- Tranh 4: Hai bạn gây mất trật tự trong thư viện làm ảnh hưởng tới người xung quanh.

Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 53 Bài tập 3: Em hãy quan sát tranh và trả lời các câu hỏi sau:

Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 51, 52, 53, 54, 56, 57 Bài 9: Em nhận biết những bất hòa với bạn - Cánh diều (ảnh 1)

a. Bất hoà nào đang xảy ra giữa các bạn? Vì sao?

b. Điều gì xảy ra khi các bạn không xử lí bất hoà?

c. Việc xử lí bất hoà sẽ mang lại lợi ích gì?

Trả lời:

a. Các bạn cãi nhau về việc lựa chọn giữa chơi cầu lông và đá cầu vì hai bạn nữ không muốn chơi giống hai bạn nam.

b. Khi các bạn không xử lí bất hòa có thể gây ra tranh cãi, từ đó dẫn đến rạn nứt tình cảm bạn bè.

c. Việc xử lí bất hòa sẽ giúp các bạn hiểu nhau hơn, thông cảm cho nhau, tránh được những bất hòa sau này.

Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 54 Bài tập 4: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?

a. Việc xử lí bất hoà giúp bạn bè hiểu và thông cảm cho nhau.

Đồng tình 

 

Không đồng tình

 

Vì ………………

b. Khi xảy ra bất hoà không cần xử lí vì mọi chuyện rồi sẽ qua thôi.

Đồng tình 

 

Không đồng tình

 

Vì ………………

c. Việc xử lí bất hoà giúp em giữ được tình bạn.

Đồng tình 

 

Không đồng tình

 

Vì ………………

d. Lớp học sẽ đoàn kết nếu các thành viên biết cách xử lí bất hoà với nhau.

Đồng tình 

 

Không đồng tình

 

Vì ………………

e. Xử lí bất hoà là việc của bạn làm sai, em sẽ tha thứ khi bạn xin lỗi trước.

Đồng tình 

 

Không đồng tình

 

Vì ………………

Trả lời:

a. Việc xử lí bất hoà giúp bạn bè hiểu và thông cảm cho nhau.

Đồng tình 

X

Không đồng tình

 

Vì đây là lợi ích của việc xử lí bất hòa

b. Khi xảy ra bất hoà không cần xử lí vì mọi chuyện rồi sẽ qua thôi.

Đồng tình 

 

Không đồng tình

X

Vì việc làm này sẽ không giải quyết được các bất hòa mà còn gây rạn nứt tình cảm với bạn bè.

c. Việc xử lí bất hoà giúp em giữ được tình bạn.

Đồng tình 

X

Không đồng tình

 

Vì bất hòa sẽ làm rạn nứt tình bạn nên cần xử lí triệt để.

d. Lớp học sẽ đoàn kết nếu các thành viên biết cách xử lí bất hoà với nhau.

Đồng tình 

X

Không đồng tình

 

Vì bất hòa sẽ làm rạn nứt tình bạn nên cần xử lí triệt để.

e. Xử lí bất hoà là việc của bạn làm sai, em sẽ tha thứ khi bạn xin lỗi trước.

Đồng tình 

 

Không đồng tình

X

Vì việc làm này sẽ không giải quyết được các bất hòa mà còn gây rạn nứt tình cảm với bạn bè.

Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 56 Bài tập 5: Em hãy đọc tình huống và trả lời các câu hỏi sau:

Tình huống: Linh và Quang ngồi cùng bàn học từ đầu năm đến nay. Linh luôn gọn gàng, cẩn thận. Còn Quang hay bày bừa, không ngăn nắp. Khi Linh góp ý, Quang tỏ ra khó khăn. Thấy vậy, Linh bảo: “Tớ muốn cậu gọn gàng, ngăn nắp hơn nên mới góp ý”. Quang dần hiểu ra.

a. Bất hoà gì đã xảy ra giữa Linh và Quang?

b. Em hãy nêu lợi ích khi hai bạn đã xử lí được bất hoà với nhau.

Trả lời:

a. Bất hòa của hai bạn đó là Linh góp ý với Quang rằng bạn nên gọn gàng, ngăn nắp nhưng Quang tỏ ra khó chịu với Linh.

b. Khi hai bạn đã xử lí bất hòa với nhau, Quang sẽ hiểu ý của Linh là muốn tốt cho mình. Như vậy, hai bạn sẽ hiểu nhau hơn.

Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 56 Bài tập 6: Ghi lại một lần em đã xử lí được bất hoà với bạn và lợi ích của việc xử lí bất hoà đó.

Trả lời:

Em và Lan làm bài tập nhóm. Khi nhận được điểm kém, em đã đổ lỗi cho Lan rằng vì làm bài với bạn nên điểm bài tập mới thấp. Em với Lan đã giận nhau. Về nhà, em đã kể với mẹ. Mẹ đã nói chuyện và phân tích cho em hiểu rằng mình đã sai. Nhận ra được lỗi lầm của mình, ngày hôm sau đến lớp em đã xin lỗi bạn. Nhờ việc xử lí bất hòa đó, em và Lan đã hiểu nhau hơn trong học tập và cùng nhau cố gắng dành được điểm cao hơn trong những bài tập sau.

Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 57 Bài tập 7: Thiết kế thông điệp về lợi ích của việc xử lí bất hoà với bạn bè.

Trả lời:

Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 51, 52, 53, 54, 56, 57 Bài 9: Em nhận biết những bất hòa với bạn - Cánh diều (ảnh 1) 

Xem thêm các bài giải Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 8: Em hoàn thiện bản thân

Bài 9: Em nhận biết những bất hòa với bạn

Bài 10: Em xử lí bất hòa với bạn

Bài 11: Em nhận biết quy tắc an toàn giao thông

Bài 12: Em tuân thủ quy tắc an toàn giao thông

Đánh giá

0

0 đánh giá