Với giải Câu 7 trang 16 SBT Giáo dục công dân lớp 8 Cánh diều chi tiết trong Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Giáo dục công dân 8. Mời các bạn đón xem:
Giải SBT Giáo dục công dân 8 Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc
Câu 7 trang 16 sách bài tập GDCD 8: Em hãy nêu ví dụ về 3 hoạt động tôn trọng sự đa dạng của các nền văn hoá trên thế giới và phân tích ý nghĩa của những hoạt động đó.
Hoạt động tôn trọng sự đa dạng |
Ví dụ |
Phân tích ý nghĩa |
1. |
||
2. |
||
3. |
Trả lời:
Hoạt động tôn trọng sự đa dạng |
Ví dụ |
Phân tích ý nghĩa |
1. Tôn trọng các dân tộc khác, cũng như bản sắc và giá trị văn hoá riêng có của họ |
Tôn trọng sự khác biệt về ngôn ngữ, màu da, phong tục tập quán của các dân tộc khác. |
- Thể hiện thái độ tôn trọng sự đa dạng giữa các dân tộc, các nền văn hóa trên thế giới. - Góp phần thúc đẩy sự hợp tác, mối quan hệ hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc, các nền văn hóa,… |
2. Luôn học hỏi lẫn nhau và đối xử với nhau một cách chân thành. |
Học hỏi các đức tính tốt đẹp của người Nhật Bản (chăm chỉ, đúng giờ, trung thành,…) |
|
3. Tích cực tìm hiểu về văn hóa của các dân tộc khác |
Tìm hiểu về văn hóa truyền thống của người Trung Quốc. |
Xem thêm lời giải Sách bài tập Giáo dục công dân lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
b) trang 13 sách bài tập GDCD 8: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc trên thế giới sẽ góp phần...
Câu 5 trang 15 sách bài tập GDCD 8: Em đồng ý hay không đồng ý với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?...
b) trang 18 sách bài tập GDCD 8: Nếu là Hường, em sẽ nói gì với các bạn?...
a) trang 18 sách bài tập GDCD 8: Theo em, việc làm của chị Hạnh có đúng không?...
b) trang 18 sách bài tập GDCD 8: Em có đồng tình với việc làm của chị Hạnh không? Vì sao?...
a) trang 19 sách bài tập GDCD 8: Em có đồng tình với bạn Tùng không? Vì sao?...
Xem thêm các bài giải SBT Giáo dục công dân lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam
Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc