Chị Minh và anh Nhân yêu nhau đã hơn 2 năm và có ý định kết hôn cùng nhau vào năm nay

333

Với giải Bài 11 trang 114 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 21: Quyền và nghĩa vụ công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 11 Bài 21: Quyền và nghĩa vụ công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo

Bài 11 trang 114 SBT Kinh tế Pháp luật 11Chị Minh và anh Nhân yêu nhau đã hơn 2 năm và có ý định kết hôn cùng nhau vào năm nay. Khi chị Minh nói với bố mẹ về chuyện này thì bố mẹ chị kịch liệt phản đối. Lí do phản đối của bố mẹ cho Minh thật đơn gián: Chị Minh và anh Nhân không cùng theo một đạo. Chị Minh hoang mang, không biết phải làm thế nào.

a) Bố mẹ chị Minh có quyền ngăn cản chị kết hôn cùng anh Nhân chỉ vì lí do khác tôn giáo không? Vì sao?

b) Chị Minh có thể làm gì để bảo vệ quyền của mình mà vẫn giữ được tình cảm với bố mẹ?

Lời giải:

♦ Yêu cầu a) Bố mẹ chị Minh không quyền ngăn cản chị kết hôn cùng anh Nhân chỉ vì lí do khác tôn giáo, vì: việc cản trở kết hôn vì lí do tôn giáo vừa vi phạm quy định pháp luật về hôn nhân và gia đình; vừa vi phạm quy định pháp luật về tự do tín ngưỡng, tôn giáo.

♦ Yêu cầu b) Chị Minh nên giải thích để bố mẹ hiểu các quy định của pháp luật về tự do tín ngưỡng , tôn giáo và các quy định pháp luật về hôn nhân và gia đình;

 
Đánh giá

0

0 đánh giá