Trước khi lấy chồng, chị Vân vẫn theo đạo Phật. Đến khi lấy chồng, chị Vân muốn thôi đạo Phật để theo đạo Thiên Chúa là đạo mà chồng chị đang theo

153

Với giải Bài 9 trang 114 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 21: Quyền và nghĩa vụ công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 11 Bài 21: Quyền và nghĩa vụ công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo

Bài 9 trang 114 SBT Kinh tế Pháp luật 11Trước khi lấy chồng, chị Vân vẫn theo đạo Phật. Đến khi lấy chồng, chị Vân muốn thôi đạo Phật để theo đạo Thiên Chúa là đạo mà chồng chị đang theo. Biết tin, bà X là mẹ của chị Vân tìm mọi cách để cản trở chị theo đạo Thiên Chúa. Bà còn doạ sẽ từ bỏ chị Vân nếu chị quyết định theo tôn giáo mới.

a) Hành vi của bà X đã vi phạm quyền và nghĩa vụ công dân về tự do tín ngưỡng, tôn giáo như thế nào? Hành vi đó có thể bị xử lí như thế nào?

b) Chị Vân có thể làm gì trong trường hợp này?

Lời giải:

♦ Yêu cầu a) Hành vi của bà X vi phạm khoản 2 Điều 5 Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, vì đã “Cản trở người khác theo hoặc không theo một tín ngưỡng, tôn giáo”. Tuỳ theo tính chất và mức độ vi phạm, hành vi của bà có thể bị xử lí vi phạm hành chính hoặc xử lí hình sự theo Điều 64 Luật Tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016.

♦ Yêu cầu b) Trong trường hợp này, chị Vân vẫn có quyền thôi đạo Phật để theo đạo Thiên chúa cùng với chồng mà không bị phụ thuộc vào sự ngăn cản của mẹ mình là bà X.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá