Ông Bá và ông Cao muốn tìm hiểu thông tin về bồi thường đối với các hộ gia đình khi Nhà nước thu hồi đất để xây dựng khu công nghiệp tập trung

76

Với giải Bài 17 trang 109 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 20: Quyền và nghĩa vụ công dân về tự do ngôn luận, báo chí và tiếp cận thông tin giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 11 Bài 20: Quyền và nghĩa vụ công dân về tự do ngôn luận, báo chí và tiếp cận thông tin

Bài 17 trang 109 SBT Kinh tế Pháp luật 11Ông Bá và ông Cao muốn tìm hiểu thông tin về bồi thường đối với các hộ gia đình khi Nhà nước thu hồi đất để xây dựng khu công nghiệp tập trung. Hai ông đến Uỷ ban nhân dân huyện đề nghị được cung cấp thông tin. Sau khi nghe hai ông trình bày về mong muốn được tìm hiểu các thông tin liên quan đến chủ trương thu hồi đất, giá cả đền bù, ông Bá và ông Cao đã được đại diện cán bộ huyện cung cấp đầy đủ những thông tin hai ông đề nghị.

Trong tình huống này, ông Bá và ông Cao đã thực hiện quyền gì của công dân? Quyền đó của hai ông đã được thực hiện như thế nào?

Lời giải:

- Ông Bá và ông Cao đã thực hiện quyền tiếp cận thông tin theo Điều 25 Hiến pháp năm 2013. Hai ông được thực hiện quyền tiếp cận thông tin bằng cách yêu cầu cơ quan nhà nước cung cấp thông tin cho mình theo Điều 10 Luật Tiếp cận thông tin năm 2016, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá