Có một nhà báo đến trường trung học cơ sở N phỏng vấn giáo viên và học sinh về hoạt động thực hiện đổi mới giáo dục của trường

110

Với giải Bài 14 trang 108 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 20: Quyền và nghĩa vụ công dân về tự do ngôn luận, báo chí và tiếp cận thông tin giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 11 Bài 20: Quyền và nghĩa vụ công dân về tự do ngôn luận, báo chí và tiếp cận thông tin

Bài 14 trang 108 SBT Kinh tế Pháp luật 11Có một nhà báo đến trường trung học cơ sở N phỏng vấn giáo viên và học sinh về hoạt động thực hiện đổi mới giáo dục của trường. H được đề nghị trả lời phỏng vấn để cung cấp thông tin cho nhà báo về những chủ trương và việc làm cụ thể mà nhà trường đang triển khai thực hiện, nhằm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. H từ chối trả lời, vì cho rằng mình là học sinh nên chưa có quyền trả lời báo chí để cung cấp thông tin về tình hình của trường mình được. Theo H, đây là việc làm của Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo.

Em đồng ý hay không đồng ý với ý kiến của bạn H? Vì sao?

Lời giải:

- Không đồng ý với ý kiến của bạn H, vì theo Điều 10 Luật Báo chí năm 2016, quyền tự do báo chí là quyền của công dân được sáng tạo tác phẩm báo chí, tiếp cận thông tin báo chí, cung cấp thông tin cho báo chí, phản hồi thông tin trên báo chí. Như vậy, công dân, không phân biệt thành phần, nghề nghiệp, địa vị xã hội,... đều có quyền tự do báo chí. Trong trường hợp này, bạn H là học sinh cũng có quyền tự do báo chí, thông qua việc cung cấp thông tin cho báo chí.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá