Trường của Minh tổ chức lấy ý kiến học sinh về Dự thảo Luật Trẻ em theo hướng dẫn của cơ quan cấp trên

225

Với giải Bài 14 trang 78 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 13: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 11 Bài 13: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội

Bài 14 trang 78 SBT Kinh tế Pháp luật 11Trường của Minh tổ chức lấy ý kiến học sinh về Dự thảo Luật Trẻ em theo hướng dẫn của cơ quan cấp trên. Minh rất tích cực tham gia vì cho rằng đó là trách nhiệm của công dân. Tuy nhiên, Hoa là bạn cùng lớp với Minh lại không muốn tham gia với lí do việc ban hành luật đã có các cơ quan chức năng trong bộ máy nhà nước nghiên cứu và thực hiện.

a) Em hãy nhận xét thái độ, hành vi của Minh.

b) Nếu là Minh, em sẽ giải thích như thế nào để Hoa nhận thức được quyền và trách nhiệm của bản thân trong tham gia xây dựng các văn bản pháp luật?

Lời giải:

♦ Yêu cầu a) Bạn Minh đã thực hiện đúng quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ tham gia quản lí nhà nước và xã hội của công dân.

♦ Yêu cầu b) Nếu là Minh, em sẽ giải thích cho Hoa hiểu về quyền và nghĩa vụ tham gia quản lí nhà nước và xã hội của công dân được quy định trong Hiến pháp và các văn bản pháp luật. Em cũng có thể sẽ thuyết phục Hoa tham gia đóng góp ý kiến về Dự thảo Luật Trẻ em để Hoa thấy được trách nhiệm công dân của mình.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá