Dựa vào bảng 2.1, bảng 2.2 và thông tin trong bài, hãy: Cho biết một số loại hình du lịch phổ biến trên thế giới

1 K

Với giải Câu hỏi trang 26 Chuyên đề Địa Lí 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Chuyên đề 2: Một số vấn đề về du lịch thế giới giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Địa Lí 11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Chuyên đề Địa lí 11 Chuyên đề 2: Một số vấn đề về du lịch thế giới

Câu hỏi trang 26 Chuyên đề Địa Lí 11: Dựa vào bảng 2.1, bảng 2.2 và thông tin trong bài, hãy: Cho biết một số loại hình du lịch phổ biến trên thế giới.

Cho biết một số loại hình du lịch phổ biến trên thế giới

Lời giải:

- Loại hình du lịch là hình thức phân nhóm hoạt động du lịch theo một hoặc một số tiêu chí nhất định nhằm phục vụ nhu cầu khác nhau của khách.

- Có nhiều cách phân loại loại hình du lịch, trong đó phổ biến là: phân loại theo phương tiện di chuyển và mục đích chuyến đi.

* Cách phân loại thứ nhất - Phân loại theo loại hình di chuyển:

- Đây là cách phân loại loại hình du lịch theo phương tiện di chuyển dựa trên phương tiện giao thông chủ yếu của khách du lịch được sử dụng trong chuyến đi, gồm: du lịch đường bộ; du lịch đường sắt; du lịch đường thuỷ (sông, biển) và du lịch đường hàng không.

- Hiện nay, trên thế giới, loại hình giao thông vận tải đường bộ và đường hàng không chiếm tỉ trọng lớn về số lượt khách du lịch quốc tế đến.

* Cách phân loại thứ hai - Phân loại theo mục đích chuyến đi:

- Dựa trên mục đích chính trong chuyến đi của du khách, loại hình du lịch này sẽ được phân thành 2 nhóm:

+ Nhóm 1 - du lịch công vụ và kinh doanh: mục đích chính của du khách theo loại hình du lịch này là thực hiện các công việc chung của tổ chức hoặc thực hiện các công việc kinh doanh cá nhân, như: tham dự hội nghị, hội thảo, triển lãm thương mại, mua bán hàng hóa nhằm thu lợi nhuận,... Loại hình du lịch này thường phát triển ở các đô thị lớn.

+ Nhóm 2 - du lịch cá nhân, loại hình này gồm tất cả các mục đích du lịch, không nằm trong du lịch công vụ và kinh doanh. Các loại hình du lịch trong nhóm này bao gồm: nghỉ lễ, nghỉ dưỡng, giải trí; thăm thân nhân; giáo dục và đào tạo; chăm sóc sức khỏe và y tế; tâm linh; mua sắm; quá cảnh; thực hiện công tác thiện nguyện.

- Khách du lịch thực hiện chuyến đi với mục đích tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí chiếm tỉ trọng lớn nhất và không ngừng tăng lên, tiếp đến là loại hình du lịch thăm thân nhân, sức khỏe và tâm linh.

Đánh giá

0

0 đánh giá