Dựa vào thông tin trong bài hãy: Các nhận xét sự phân bố các điểm du lịch trên thế giới

216

Với giải Câu hỏi trang 21 Chuyên đề Địa Lí 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Chuyên đề 2: Một số vấn đề về du lịch thế giới giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Địa Lí 11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Chuyên đề Địa lí 11 Chuyên đề 2: Một số vấn đề về du lịch thế giới

Câu hỏi trang 21 Chuyên đề Địa Lí 11: Dựa vào thông tin trong bài hãy: Các nhận xét sự phân bố các điểm du lịch trên thế giới.

Lời giải:

- Tài nguyên du lịch có sự khác biệt về mật độ phân bố, quy mô giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.Những đặc điểm tự nhiên, văn hóa và xã hội khác nhau sẽ hình thành những tài nguyên du lịch tự nhiên, văn hóa đặc trưng, từ đó tạo nên các sản phẩm và loại hình du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu khác nhau của du khách.

- Trong phát triển du lịch, giá trị lớn nhất của các quốc gia và vùng lãnh thổ là các di sản được UNESCO công nhận. Số lượng các di sản nhiều sẽ có nhiều thuận lợi trong phát triển du lịch. Trên thế giới đã có 1.154 di sản, trong đó có 897 di sản văn hóa, 218 di sản tự nhiên và 39 di sản hỗn hợp, phân bố ở 167 quốc gia (năm 2021). Các di sản này là tài sản vô giá củanhân loại và có sức hút mạnh mẽ đối với du khách trên toàn thế giới.

Đánh giá

0

0 đánh giá