Cho biết vì sao anh D lại chủ động, tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động cho thanh niên tại xã A

150

Với giải Luyện tập 3 trang 57 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 6: Khái quát về pháp luật lao động giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề KTPL 11. Mời các bạn đón xem:

Giải Chuyên đề KTPL 11 Bài 6: Khái quát về pháp luật lao động

Luyện tập 3 trang 57 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11: Em hãy đọc trường hợp sau và thực hiện yêu cầu

Trường hợp. Anh D là cán bộ công tác tại xã A. Qua theo dõi, anh nhận thấy đa số thanh niên ở đây trong độ tuổi lao động và đang làm việc trong khu chế xuất nằm trên địa bàn xã. Họ có nhu cầu tìm hiểu luật lao động để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Anh D đã nhờ anh K đang công tác trong lĩnh vực luật, tư vấn hỗ trợ nhưng anh K đã từ chối vì lí do bận công tác.

Không nản lòng, anh D quyết tâm dành thời gian tìm hiểu, nâng cao kiến thức về pháp luật lao động để tự mình tuyên truyền, phổ biến cho thanh niên trên địa bàn xã A. Bên cạnh đó, anh còn đề xuất mời báo cáo viên của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội hỗ trợ báo cáo.

Câu hỏi: Cho biết vì sao anh D lại chủ động, tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động cho thanh niên tại xã A.

Lời giải:

- Anh D chủ động, tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động cho thanh niên tại xã A vì:

+ Thanh niên trên địa bàn xã A có nguyện vọng tìm hiểu về pháp luật lao động để có thể bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trong quá trình lao động.

+ Anh D có thái độ nhiệt tình và sự tận tâm với công việc.

Đánh giá

0

0 đánh giá