Cho biết việc điều chuyển anh M làm công việc khác có bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động không và giải thích vì sao

127

Với giải Câu hỏi trang 54 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 6: Khái quát về pháp luật lao động giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề KTPL 11. Mời các bạn đón xem:

Giải Chuyên đề KTPL 11 Bài 6: Khái quát về pháp luật lao động

Câu hỏi trang 54 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11: Cho biết việc điều chuyển anh M làm công việc khác có bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động không và giải thích vì sao.

Cho biết việc điều chuyển anh M làm công việc khác có bảo đảm quyền và lợi ích

Lời giải:

Việc Công ty X điều chuyển anh M làm công việc khác đã không đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. Vì:

+ Theo quy định tại Khoản 1 Điều 5 Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động có quyền: làm việc và hưởng lương phù hợp với trình độ, kĩ năng nghề trên cơ sở thỏa thuận với người sử dụng lao động.

+ Áp dụng trong trường hợp 1: anh M được tuyển dụng vào công ty X với vị trí nhân viên kiểm tra chất lượng sản phẩm; tuy nhiên, sau một thời gian, công ty X đã tự ý điều chuyển anh M sang làm công việc khác mà chưa có sự trao đổi, thỏa thuận lại cũng như chưa nhận được sự đồng ý của anh M. Như vậy, công ty X đã có hành vi vi phạm hợp đồng lao động.

Đánh giá

0

0 đánh giá