Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô Giáo án Toán lớp 3 tuần 17 mới nhất, theo mẫu Giáo án môn Toán chuẩn của Bộ Giáo dục. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy/cô dễ dàng biên soạn chi tiết Giáo án môn Toán lớp 3. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời các quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:
Tiết 81 : TÍNH GIÁ TRỊ CỦA BIỂU THỨC(TIẾP THEO)
I- MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố về :
- Kỹ năng thực hiện tính giá ttrị biểu thức đơn giản có dấu ngoặc.
- Vận dụng vào làm các bài tập có liên quan một cách thành thạo
II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
- GV : bảng phụ ghi bài tập .
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
A- Kiểm tra bài cũ: Tính: 125 - 85 + 80 306 + 93 : 3 ? Hay nêu 3 quy tắc tính giá trị biểu thức đa học? - GV chữa bài nhận xét, đánh giá . B- Bài mới: 1- Giới thiệu bài: 2- Hướng dẫn HS tình giá trị biểu thức đơn giản có dấu ngoặc - Viết bảng hai biểu thức: 30 + 5 : 5 và (30 + 5) : 5 ? Hay tim điểm khác nhau giữa hai biểu thức trên ? - Yêu cầu HS suy nghĩ tim cách tính giá trị hai biểu thức trên. - GV hướng dần HS nêu cách tính giá trị biểu thức có chứa dấu ngoặc. - Yêu cầu HS so sánh gía trị biểu thức trên với biểu thức : 30 + 5 : 5 = 31 - GV nêu: Khi tính giá trị biểu thức, cần xác định đúng dạng của biểu thức |
- 2 HS lên bảng làm bài.. - HS dưới lớp trả lời câu hỏi. - Biểu thức thứ nhất không có dấu - HS thảo luận, trinh bày ý kiến. - HS nêu cách tính giá trị biểu thức - HS nghe giảng và thực hiện tính giá - HS nêu : Gía trị của hai biểu thức |
đó, sau đó thực hiện các phép tính theo đúng thứ tự. - Viết bảng biểu thức 3 x (20 - 10) ? Khi tính giá trị biểu thức có dấu ngoặc đơn ta làm như thế nào? 3-Hướng dẫn làm bài tập Bài tập 1: Tính giá trị biểu thức: ? Em có nhận xét gi về các biểu thức trong bài tập ? - Yêu cầu HS làm bài +) 125 + ( 13 + 7) = 125 + 20 = 145 +) 416 –( 25 – 11) = 416 – 14 = 402 - GV nhận xét, chữa bài: - Hay nêu cách tính giá trị biểu thức có chứa dấu ngoặc ? Bài tập 2: Tính giá trị biểu thức: - HS nêu yêu cầu. - Hướng dẫn HS làm bài tương tự như bài tập 1 - Yêu cầu HS làm bài + ( 74 - 14 ) : 2 = 60 : 2 = 30 + 81 : ( 3 x 3 ) = 81 : 9 = 9 - GV cùng cả lớp chữa bài - Bài tập củng cố cho em kiến thức gi ? Bài tập 3: |
- HS nêu cách tính giá trị biểu thức - Ta thực hiện trong ngoặc trước sau - 1 HS đọc đề bài. - Đều là các biểu thức có chứa dấu - HS làm bài - 2 HS lên bảng - Nhận xét, chữa bài trên bảng - Khi tính giá trị biểu thức có chứa - HS nêu yêu cầu - HS lắng nghe - 4 HS lên bảng, lớp làm vào vở - HS đọc bài làm - Lớp nhận xét, chữa bài - Cách tính giá trị biểu thức có chứa - 1 HS đọc yêu cầu |
|
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
|
- Có 240 quyển sách , xếp đều vào 2 - Môi ngăn có bao nhiêu quyển sách - Chúng ta phải biết môi tủ có bao - HS tự làm bài vào vở, 2 HS làm Bài giải: - HS đổi vở kiểm tra chéo lẫn nhau. - Nhận xét, chữa bài. - 2 HS nêu
|
Admin Vietjack
2021-06-23 22:00:05