Trắc nghiệm Sinh học 6 Bài 49 có đáp án: Bảo vệ sự đa dạng của thực vật

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh bộ câu hỏi trắc nghiệm Sinh học lớp 6 Bài 49: Bảo vệ sự đa dạng của thực vật chọn lọc, có đáp án. Tài liệu có 4 trang gồm 9 câu hỏi trắc nghiệm cực hay bám sát chương trình sgk Sinh học 6. Hi vọng với bộ câu hỏi trắc nghiệm Sinh học 6 Bài 49 có đáp án này sẽ giúp bạn ôn luyện trắc nghiệm để đạt kết quả cao trong bài thi trắc nghiệm môn Sinh học 6.

Mời quí bạn đọc tải xuống để xem đầy đủ tài liệu Trắc nghiệm Sinh học 6 Bài 49 có đáp án: Bảo vệ sự đa dạng của thực vật:Trắc nghiệm Sinh học 6 Bài 49 có đáp án: Bảo vệ sự đa dạng của thực vật (ảnh 1)

CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM SINH HỌC LỚP 6
BÀI 49: BẢO VỆ SỰ ĐA DẠNG CỦA THỰC VẬT

Câu 1: Cây nào dưới đây được xếp vào nhóm thực vật quý hiếm ở nước ta ?
A. Xà cừ
B. Bạch đàn
C. Tam thất
D. Trầu không
Lời giải
Tam thất được xếp vào nhóm thực vật quý hiếm ở nước ta.
Đáp án cần chọn là: C
Câu 2: Nhóm nào dưới đây gồm những thực vật quý hiếm ?
A. Sưa, xoan, bằng lăng, phi lao
B. Lim, sến, táu, bạch đàn
C. Trắc, gụ, giáng hương, cẩm lai
D. Đa, bồ đề, chò, điền thanh
Lời giải
Trắc, gụ, giáng hương, cẩm lai là những thực vật quý hiếm.
Đáp án cần chọn là: C
Câu 3: Biện pháp nào sau đây giúp bảo vệ sự đa dạng của thực vật?
1. Ngăn chặn phá rừng, hạn chế việc khai thác bừa bãi thực vật quý hiếm để
bảo vệ số lượng cá thể của loài.
2. Cấm buôn bán và xuất khẩu các loài thực vật quý hiếm đặc biệt.
3. Xây dựng các khu bảo tồn, vườn Quốc gia,… để bảo vệ các loài thực vật,
trong đó có thực vật quý hiếm.
4. Tuyên truyền, giáo dục rộng rãi trong nhân dân để cùng tham gia bảo vệ
rừng.
A. 1, 2, 3
B. 1, 2, 4
C. 2, 3, 4
D. 1, 2, 3, 4
Lời giải
Cả 4 biện pháp trên đều giúp bảo vệ sự đa dạng của thực vật.
Đáp án cần chọn là: D
Câu 4: Vườn Quốc gia nào dưới đây nằm ở miền Nam của nước ta ?
A. Tam Đảo
B. Cát Tiên
C. Ba Vì
D. Cúc Phương
Lời giải
Vườn Quốc gia Cát Tiên nằm ở miền Nam của nước ta.
Đáp án cần chọn là: B
Câu 5: Học sinh cần phải làm gì để góp phần bảo vệ sự đa dạng thực vật ở
Việt Nam ?
A. Không chặt phá cây bừa bãi, ngăn chặn phá rừng. Tuyên truyền trong nhân dân
bảo vệ rừng.
B. Xây dựng vườn thực vật, vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên
C. Phát hiện và báo với chính quyền địa phương các hành vi khai thác, vận chuyển,
buôn bán trái phép thực vật quý hiếm.
D. Cả A, B và C
Lời giải
Để góp phần bảo vệ sự đa dạng thực vật ở Việt Nam, học sinh cần
- Không chặt phá cây bừa bãi, ngăn chặn phá rừng. Tuyên truyền trong nhân dân
bảo vệ rừng.
- Xây dựng vườn thực vật, vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên
- Phát hiện và báo với chính quyền địa phương các hành vi khai thác, vận chuyển,
buôn bán trái phép thực vật quý hiếm.
Đáp án cần chọn là: D
Câu 6: Tính đa dạng của thực vật được biểu hiện ở điều nào sau đây ?
A. Số lượng các loài
B. Số lượng các cá thể trong mỗi loài
C. Môi trường sống của mỗi loài
D.Tất cả các phương án đưa ra
Lời giải
Tính đa dạng của thực vật được biểu hiện ở:
- Số lượng các loài
- Số lượng các cá thể trong mỗi loài
- Môi trường sống của mỗi loài
Đáp án cần chọn là: D
Câu 7: Ở nước ta có khoảng bao nhiêu loài thực vật có mạch ?
A. Khoảng trên 12 000 loài
B. Khoảng gần 10 000 loài
C. Khoảng gần 15 000 loài
D. Khoảng trên 20 000 loài
Lời giải
Ở nước ta có khoảng trên 12 000 loài loài thực vật có mạch.
Đáp án cần chọn là: A
Câu 8: Nguyên nhân chủ yếu gây ra sự suy giảm tính đa dạng của thực vật là
gì ?
A. Do tác động của bão từ
B. Do ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt
C. Do hoạt động khai thác quá mức của con người
D. Tất cả các phương án đưa ra
Lời giải
Nguyên nhân chủ yếu gây ra sự suy giảm tính đa dạng của thực vật là do hoạt động
khai thác quá mức của con người.
Đáp án cần chọn là: C
Câu 9: Thực vật quý hiếm là
A. Những loài thực vật có giá trị về mặt này hoặc mặt khác và có xu hướng ngày
càng ít do bị khai thác quá mức
B. Những loài thực vật có giá trị về mặt này hoặc mặt khác và có xu hướng ngày
càng tăng lên
C. Những loài thực vật có ít giá trị và có xu hướng ngày càng ít do bị khai thác quá
mức
D. Những loài thực vật có giá trị về mặt này hoặc mặt khác
Lời giải
Thực vật quý hiếm là những loài thực vật có giá trị về mặt này hay mặt khác và có
xu hướng ngày càng ít do bị khai thác quá mức.
Đáp án cần chọn là: A

Xem thêm
Trắc nghiệm Sinh học 6 Bài 49 có đáp án: Bảo vệ sự đa dạng của thực vật (trang 1)
Trang 1
Trắc nghiệm Sinh học 6 Bài 49 có đáp án: Bảo vệ sự đa dạng của thực vật (trang 2)
Trang 2
Trắc nghiệm Sinh học 6 Bài 49 có đáp án: Bảo vệ sự đa dạng của thực vật (trang 3)
Trang 3
Trắc nghiệm Sinh học 6 Bài 49 có đáp án: Bảo vệ sự đa dạng của thực vật (trang 4)
Trang 4
Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Từ khóa :
Sinh học 6
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống