Với Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập trang 167 mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 5.
Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập trang 167
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Củng cố về cách tính chu vi, diện tích một số hình.
2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng giải các bài toán hình học.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên : bảng phụ, thước kẻ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản | Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học | |
---|---|---|
Hoạt động của thầy | Hoạt động của trò | |
I.Ổn định tổ chức II. Kiểm tra bài cũ |
- hát đầu giờ. - GV hỏi: + Nêu những lưu ý khi tính CV-S các hình? + Khi gặp những hình k cơ bản, làm thế nào để tính được các hình đó? - GV nhận xét, đánh giá |
- 1 vài HS TLCH - Nhận xét,bổ sung |
III. Bài mới. 1. GTB: |
- Nêu mục đích tiết học |
- HS lắng nghe |
2. HD luyện tập Bài 1: MT: Luyện kĩ năng giải toán về diện tích liên quan đến tỉ lệ bản đồ |
- Y/c HS đọc đề bài - GV HD HS nắm yêu cầu của đề: Tỉ lệ 1:1000 cho biết điều gì? - GV chốt các bước : + Tìm CV, S - Tổ chức HS làm bài và chữa bài - Bao quát HD thêm cho HS yếu - Yêu cầu HS đổi vở chữa bài |
- 1 HS đọc đề - HS làm bài cá nhân - HS chữa bài - 1 vài HS TLCH - Nhận xét, bổ sung - HS đổi vở chữa đúng/sai |
Bài 2: MT:Củng cố kĩ năng giải toán về diện tích liên quan đến thực tế |
- Y/c HS đọc đề bài - Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV hỏi: - GV chốt: Từ P, tìm a (canh) Từ a, tìm S |
- 1 HS đọc đề - HS làm bài cá nhân - HS chữa bài - 1 vài HS TLCH - Nhận xét, bổ sung |
Bài 3: MT: Luyện kĩ năng giải toán về diện tích có liên quan đến sản lượng |
- Y/c HS đọc đề bài - GV HD HS nắm yêu cầu của đề: Bài 3 thuộc dạng toán nào? - Yêu cầu HS nêu các bước tính khi tìm sản lượng - Tổ chức HS làm bài và chữa bài - Bao quát HD thêm cho HS yếu - Yêu cầu HS đổi vở chữa bài |
- 1 HS đọc đề - HS làm bài cá nhân - HS chữa bài - 1 vài HS TLCH - Nhận xét, bổ sung - HS đổi vở chữa đúng/sai |
Bài 4: |
- Y/c HS đọc đề bài - GV HD HS nắm yêu cầu của đề: + Muốn tính S hình thoi cần vận dụng những KT nào? - Tổ chức HS làm bài và chữa bài - Bao quát HD thêm cho HS yếu - Yêu cầu HS đổi vở chữa bài |
1 HS đọc đề - HS làm bài cá nhân - HS chữa bài - 1 vài HS TLCH - Nhận xét, bổ sung - HS đổi vở chữa đúng/sai |
IV. Củng cố
V. Dặn dò. |
- Nêu cách tính diện tích hình thoi, hình bình hành. - GV nhận xét tiết học - Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học. |
- 1-2HS trả lời. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..............................................................................
..............................................................................
..............................................................................