Với Giáo án Toán lớp 4 Luyện tập trang 87 mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 4.
Giáo án Toán lớp 4 Luyện tập trang 87
Giúp học sinh:
- Biết chia cho số có ba chữ số.
- Rèn kĩ năng thực hiện phép chia số có bốn chữ số cho số có ba chữ số.
GV: - SGK + Bảng phụ.
HS: - SGK + vở ô li.
TG |
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
5p |
A. Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS lên bảng thực hiện: đặt tính rồi tính. a) 13629 : 159 b) 58090 : 237 c) 74630 : 243 - Gọi HS nhận xét bài bạn trên bảng. - Nhận xét, đánh giá HS. |
- 3 HS lên bảng thực hiện, lớp thực hiện ra nháp nhận xét bài bạn. - Lần lượt nhận xét bài từng bạn trên bảng. |
1p |
B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn HS làm bài tập: |
- Lắng nghe |
15p |
Bài 1: Đặt tính rồi tính - Yêu cầu HS làm bài, 3 HS làm bài vào bảng phụ, mỗi em một phép tính. - Gọi HS đọc bài làm. - Gọi HS nhận xét bài trên bảng phụ. - Gọi HS vừa làm bài nêu cách làm. - Nhận xét, chốt cách thực hiện chia số có 3, 4 chữ số cho số có ba chữ số. |
- 1 HS nêu yêu cầu. - 3 HS làm bài vòa bảng phụ, mỗi em một phép tính, lớp làm bài vào vở. a) 708 : 354 = 2; 7552 : 236 = 32
- 3 HS đọc bài làm. - Nhận xét bài trên bảng phụ. - 3 HS vừa thực hiện lần lượt nêu cách làm bài. - Lắng nghe. |
15p |
Bài 2: Gọi HS đọc đề bài. - Bài toán hỏi gì? ? Muốn biết cần tất cả bao nhiêu hộp chứa 160 gói kẹo mỗi hộp ta cần biết gì? ? Để tìm số gói kẹo ta thực hiện phép tính gì? - Yêu cầu HS tóm tắt và giải bài toán, 1 HS làm bài vào bảng phụ, lớp làm bài vào vở. Tóm tắt: Mỗi hộp 120 gói: 24 hộp Mỗi hộp 160 gói: ... hộp? - Gọi HS đọc bài làm. - Gọi HS nhận xét bài trên bảng phụ. - Nhận xét, chốt cách vận dụng nhân với số có hai chữ số và chia cho số có ba chữ số vào giải bài toán có lời văn. |
- 1 HS đọc đề. - Nếu mỗi hộp được 160 gói kẹo thì cần tất cả bao nhiêu hộp? - Cần biết có tất cả bao nhiêu gói kẹo. - Phép nhân. - 1 HS làm bài vào bảng phụ, lớp làm bài vào vở. Bài giải Số gói kẹo có tất cả là: 120 x 24 = 2880 (gói kẹo) Số hộp cần có là: 2880 : 160 = 18 (hộp) Đáp số: 18 hộp - 3 HS đọc bài làm. - Nhận xét bài trên bảng phụ. - Lắng nghe. |
4p |
C. Củng cố- Dặn dò. - Nêu cách đặt tính và thực hiện chia cho số có 3 chữ số? - Hệ thống nội dung bài học. - Nhận xét giờ học. - Dặn HS chuẩn bị bài sau: Chia cho số có ba chữ số (tiếp theo). |
- 2 HS nêu lại |
IV. Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................