TOP 20 Đoạn văn với câu mở đầu Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa

Tải xuống 4 4.1 K 3

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn với câu mở đầu Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Đoạn văn với câu mở đầu Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa

Đề bài: Với câu mở đầu: Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa... hãy viết tiếp 5-7 câu để hoàn thành một đoạn văn

Đoạn văn với câu mở đầu Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa - mẫu 1

Tôi‌ ‌không‌ ‌muốn‌ ‌khác‌ ‌biệt‌ ‌vô‌ ‌nghĩa.‌ ‌Mỗi‌ ‌chúng‌ ‌ta‌ ‌đều‌ ‌chỉ‌ ‌có‌ ‌một‌ ‌cuộc‌ ‌đời‌ ‌để‌ ‌sống.‌ ‌Nếu‌ ‌ta‌ ‌giống‌ ‌như‌ ‌hàng‌ ‌nghìn‌ ‌người‌ ‌khác‌ ‌thì‌ ‌bản‌ ‌thân‌ ‌ta‌ ‌sẽ‌ ‌chỉ‌ ‌sống‌ ‌đời‌ ‌nhàm‌ ‌chán,‌ ‌vô‌ ‌nghĩa‌ ‌như‌ ‌vậy.‌ ‌Lúc‌ ‌nào‌ ‌ta‌ ‌cũng‌ ‌sợ‌ ‌mình‌ ‌khác‌ ‌biệt.‌ ‌Sợ‌ ‌sự‌ ‌khác‌ ‌biệt‌ ‌ấy‌ ‌bị‌ ‌chê‌ ‌cười,‌ ‌bị‌ ‌người‌ ‌ta‌ ‌nói‌ ‌nọ‌ ‌nói‌ ‌kia.‌ ‌Nhưng‌ ‌có‌ ‌bao‌ ‌giờ‌ ‌ta‌ ‌nghĩ,‌ ‌sự‌ ‌khác‌ ‌biệt‌ ‌mới‌ ‌là‌ ‌điều‌ ‌tạo‌ ‌nên‌ ‌giá‌ ‌trị‌ ‌của‌ ‌ta?‌ ‌Khác‌ ‌biệt‌ ‌không‌ ‌phải‌ ‌thứ‌ ‌duy‌ ‌nhất‌ ‌làm‌ ‌con‌ ‌người‌ ‌ta‌ ‌trở‌ ‌nên‌ ‌đặc‌ ‌biệt‌ ‌nhưng‌ ‌chỉ‌  khi ‌khác‌ ‌biệt,‌ ‌ta‌ ‌mới‌ ‌biết‌ ‌đời‌ ‌sống‌ ‌của‌ ‌mình‌ ‌đẹp‌ ‌tươi‌ ‌và‌ ‌ý‌ ‌nghĩa‌ ‌đến‌ ‌đâu!

Đoạn văn với câu mở đầu Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa - mẫu 2

 Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa. Đó là điều mà tôi vẫn luôn tự nhủ với bản thân mình trước khi làm một điều gì đo. Bất kì ai trong chúng ta cũng muốn trở thành một nguyên bản riêng biệt, được khẳng định cái tôi trong cộng đồng, được trở nên thật nổi bật là khác lạ. Tôi cũng thế, nhưng hơn cả sự khác biệt, tôi muốn mình phải khác biệt có ý nghĩa. Tôi muốn cái riêng của mình có ấn tượng tốt đối với mọi người, muốn tư duy riêng, lối sống riêng của mình tạo nên hiệu ứng tốt đẹp trong cộng đồng, muốn hành động riêng của mình đem lại cảm hứng cho những người khác. Bởi chỉ khi cái riêng có ý nghĩa thì nó mới thực sự khiến chúng ta trở nên khác biệt, có giá trị và tạo được dấu ấn. Bởi vậy nên, chúng ta nên cân nhắc và suy xét cẩn thận trước khi tạo nên một dấu ấn riêng cho bản thân mình.

Đoạn văn với câu mở đầu Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa - mẫu 3

 Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa. Sự khác biệt là điều mà tôi luôn hướng đến khi xây dựng và rèn luyện bản thân mình. Tôi luôn khát khao khám phá những điều mới lạ, sáng tạo những điều chưa từng có, chinh phục những vùng đất chưa ai đặt chân đến. Những điều đó được tạo dựng trên mong muốn bản thân là một nguyên bản đặc biệt, chỉ có một mà thôi. Chính tôi cũng đã từng hướng mình đến những hình mẫu hoàn hảo và thành công, nhưng dần dần tôi nhận ra, mình nên là chính mình, nên là phiên bản tốt nhất của chính mình. Ước muốn được công nhận đã thôi thúc tôi phải khác biệt một cách có ý nghĩa, có giá trị. Chứ không phải chỉ dừng lại ở những sự khác biệt màu mè, vô nghĩa, không đem lại được giá trị gì cho bản thân cũng như cộng đồng.

Đoạn văn với câu mở đầu Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa - mẫu 4

 Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa. Sự khác biệt được lựa được lựa chọn dựa theo số đông. Tôi muốn bản thân phải trở nên khác biệt. Nhưng là sự khác biệt có ý nghĩa. Điều đó được thể hiện qua chính hành động, suy nghĩ. Những suy nghĩ tích cực, những hành động đúng đắn sẽ đem đến sự khác biệt.

Đoạn văn với câu mở đầu Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa - mẫu 5

 Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa. Sự khác biệt có thể được chia làm hai loại. Một loại khác biệt vô nghĩa và một loại khác biệt có ý nghĩa. Khác biệt vô nghĩa có thể là việc bạn lựa chọn để một kiểu tóc kỳ quặc, hay làm những hành động lố bịch để gây sự chú ý. Nhưng thật chất, sự khác biệt vô nghĩa là sự khác biệt bên ngoài, đa số là bắt chước số đông nên không có ý nghĩa gì. Bởi vậy, nếu muốn tạo ra sự khác biệt có ý nghĩa, con người cần phải có bản lĩnh, trí tuệ cũng như sự tự tin.

Đoạn văn với câu mở đầu Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa - mẫu 6

 Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa. Có thể chia sự khác biệt ra làm hai loại: vô nghĩa và có nghĩa. Nhiều người chọn thể hiện sự khác biệt qua cách ăn mặc, nói chuyện hoặc hành động. Nhưng thực chất, sự khác biệt này chỉ ở bề ngoài, đa số là bắt chước số đông. Sự khác biệt này hoàn toàn không đem lại ích lợi cho con người. Còn sự khác biệt có ý nghĩa, theo tôi cần phải xuất phát từ bên trong. Khi con người dám phá bỏ giới hạn của bạn thân, chấp nhận đương đầu thử thách để hướng đến một mục đích tốt đẹp. Chắc chắn, sự khác biệt có nghĩa đòi hỏi chúng ta cần phải có bản lĩnh, trí tuệ và sự tin tự. Bởi vậy, mỗi người hãy lựa chọn sự khác biệt có nghĩa.

Đoạn văn với câu mở đầu Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa - mẫu 7

 Con người sinh ra đều có cuộc đời riêng. Chúng ta có những sở thích, tính cách, ước mơ… hoàn toàn khác nhau. Điều đó làm nên dấu ấn cá nhân của mỗi người. Chính vì vậy, tôi không sợ phải khác biệt. Bởi chỉ có sự khác biệt mới làm nên giá trị của bản thân. Nhưng khác biệt phải có nghĩa, chứ không phải là khác biệt vô nghĩa. Điều đó có nghĩa là sự khác biệt phải xuất phát từ bên trong. Chứ không phải là sự khác biệt ở bên ngoài. Bởi vậy, tôi không muốn khác biệt vô nghĩa.

Đoạn văn với câu mở đầu Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa - mẫu 8

 Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa. Chúng ta có thể chia khác biệt làm hai loại: vô nghĩa và có nghĩa. Trước hết, khác biệt vô nghĩa có thể là việc bạn lựa chọn để một kiểu tóc kỳ quặc, hay làm những hành động lố bịch… để gây ra sự chú ý với mọi người xung quanh. Sự khác biệt này chỉ là những thay đổi bên ngoài, mà đa số con người lựa chọn để chứng tỏ bản thân. Nhưng thực chất, sự khác biệt này chỉ là sự bắt chước số đông nên không mang lại ý nghĩa gì. Bởi vậy, nếu muốn tạo ra sự khác biệt có ý nghĩa, cần phải rèn luyện từ nội tâm. Chúng ta cần phải có bản lĩnh, trí tuệ cũng như sự tự tin để có được lời nói và hành động đúng đắn. Sự khác biệt như vậy mới đem lại lợi ích cho mỗi người

Đoạn văn với câu mở đầu Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa - mẫu 9

 Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa. Vốn dĩ mỗi chúng ta đều có những điểm giống để hoà hợp và khác nhau để phân biệt. Nhưng nếu chúng ta tạo ra những khác biệt vô giá trị thì những việc đó hoặc là bị lãng quên hoặc làm bạn xấu đi trong mắt người khác. Vì vậy mà khác biệt có ý nghĩa vẫn là một lựa chọn tốt hơn là khác biệt vô nghĩa. Khác biệt có nghĩa tức là khác biệt có giá trị: giá trị về vật chất, giá trị về tinh thần. Khác biệt có nghĩa như: học thật giỏi một môn học, luôn giúp đỡ những người xung quanh,... giúp cuộc sống của bạn trở nên thành công hơn, giúp đỡ cho bản thân, gia đình và xã hội về vật chất và tinh thần. Đừng chọn khác biệt vô nghĩa, vừa tốn thời gian lại chẳng mang tới cho cuộc sống của bạn những giá trị trường tồn.

 

Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống