TOP 20 Đoạn văn nêu cảm nhận của em về hang Én 2024 SIÊU HAY

Tải xuống 5 5.9 K 2

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn nêu cảm nhận của em về hang Én hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Đoạn văn nêu cảm nhận của em về hang Én

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) nêu cảm nhận của em về hang Én

Đoạn văn nêu cảm nhận của em về hang Én - mẫu 1

Hang Én là hang động lớn thứ 3 trên thế giới xếp sau Hang Sơn Đoòng (Việt Nam) và hang Deer (Malaysia). Hang nằm trong khu vực trung tâm của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Được phát hiện và công bố vào năm 1994, những hình ảnh ấn tượng về hang động này đã nhanh chóng được biết đến và trở thành một điểm đến ấn tượng trên toàn thế giới. Đường vào hang Én xuyên qua tán rừng rậm, men theo dòng sông Rào Thượng uốn lượn với cảnh tượng bươm bướm trắng bay ngợp tràn suốt đường đi. Bên tronng hang, có hàng triệu con én sinh sống và làm tổ. Bạn sẽ có một chuyến du hành đi ngược thời gian về thời kỳ tiền sử, vô cùng nguyên thủy, hoang sơ.

Đoạn văn nêu cảm nhận của em về hang Én - mẫu 2

 Hang Én là một kì quan thiên nhiên mà em cho là khó gì có thể sánh được. Bởi đó là một tạo tác vĩ đại và kì công của mẹ thiên nhiên. Bước chân vào hang Én, cảm giác như chúng ta vừa đi qua một cánh cửa thời không để trở về kỉ nguyên của triệu triệu năm trước. Kỉ nguyên mà thiên nhiên vẫn còn hoang sơ, bí ẩn, với những nhành cây, hoa cỏ mọc lắt léo bởi chưa có ai đi nhiều đến nỗi thành đường thành lối. Với những chú chim én chưa biết sợ con người, vẫn điềm nhiên đi lại nghỉ ngơi như cuộc sống vốn phải thế. Với dòng nước trong xanh, không khí trong lành, ánh nắng ban mai ấm áp, như từ ô nhiễm môi trường chưa từng xuất hiện. Cái cảm giác được lòng núi chở che, được mẹ thiên nhiên bao bọc trong hang Én khiến em phải say mê, thích thú đến vô cùng!

Đoạn văn nêu cảm nhận của em về hang Én - mẫu 3

 Vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên là vẻ đẹp luôn được ưa chuộng và hướng đến. Chính vì vậy mà hang Én đã trở thành một địa điểm khiến bao người phải say mê. Thời gian của nơi này như đang chảy theo một quy tắc riêng của nó, tạo dựng nên một miền thứ nguyên dị biệt với xã hội phồn hoa ở ngoài kia. Từng nhành cây, ngọn cỏ, vách đá, dòng nước ở hang Én đều giữ nguyên nét hoang sơ, man dại của nơi mà nền văn minh nhân loại chưa chạm đến. Thiên nhiên ở đây đẹp một cách mộc mạc nhưng vẫn rất thu hút, bởi sự trong lành và tinh khiết. Đứng trong lòng hang, cảm giác như đang được ở một hầm trú ẩn khổng lồ do mẹ thiên nhiên xây dựng nên, bao bọc ta với tất cả những gì no đủ và tươi đẹp nhất. Em mong rằng, hang Én sẽ vẫn mãi giữ được vẻ đẹp nguyên sơ ấy cho mình, mặc bao biến đổi của thế giới ở ngoài kia.

Đoạn văn nêu cảm nhận của em về hang Én - mẫu 4

 Hang Én nằm trong quần thể hang động vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng của tỉnh Quảng Bình. Hành trình đến với Hang Én phải xuyên qua cánh rừng nguyên sinh, vượt qua nhiều đoạn dốc cao hay lội qua những con sông, suối. Nhưng vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây không phụ lòng những ai đã đặt được chân đến vùng đất này. Vượt qua con dốc Ba Giàn đến với thung lũng Rào Thương được bao quanh bởi con suốt cùng tên, Hang Én hiện ra hùng vĩ trước mắt. Loài chim én đã sống trong hang hang từ rất lâu, chưa hề biết sợ con người. Những dải đá san hô uốn lượn cùng với nhũ đá, măng đá, ngọc động giăng đầy bên những vách núi… Vẻ đẹp của Hang Én gợi ra những nét đẹp hoang sơ nhưng thật hấp dẫn người xem.

Đoạn văn nêu cảm nhận của em về hang Én - mẫu 5

 Sau khi đọc văn bản Hang Én, tôi đã hình dung được phần nào về vẻ đẹp tráng lệ, kì vĩ của nơi đây. Hang Én nằm tại khu vực trung tâm của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình. Hành trình tác giả có thể đến với Hang Én cũng rất khó khăn, phải xuyên qua cánh rừng nguyên sinh, vượt qua nhiều đoạn dốc cao hay lội qua những con sông, suối. Nhưng vẻ đẹp của thiên sẽ khiến du khách quên đi những mệt mỏi. Con đường dẫn vào hang Én đi qua tán rừng, dọc theo dòng sông Rào Thượng uốn lượn với cảnh những chú bướm trắng bay khắp đường. Bên trong hang động, có hàng triệu con én sống như chưa hề biết sợ con người. Những dải đá san hô uốn lượn cùng với nhũ đá, măng đá, ngọc động giăng đầy bên những vách núi cũng là một điểm ấn tượng của hang động này. Hành trình khám phá Hang Én sẽ đem đến cho bạn thật nhiều trải nghiệm ấn tượng.

Đoạn văn nêu cảm nhận của em về hang Én - mẫu 6

 Hang Én là một trong những điểm du lịch rất thú vị cho những người yêu thích khám phá thiên nhiên. Hành trình đến với Hang Én tuy vất vả khi phải băng qua cánh rừng nguyên sinh, vượt qua con dốc Ba Giàn gập ghềnh hay lội qua con suối Rào Thương. Nhưng thiên nhiên nơi đây thật hấp dẫn con người với vẻ hoang sơ mà thơ mộng của cây cối, động vật. Khi đến Hang Én, một lần nữa chúng ta sẽ bị chinh phục với những điều thật kỳ diệu của tạo hoá. Hàng nghìn con chim én vẫn sống trong hang và chẳng hề e sợ con người. Giữa chúng và con người còn có một mối giao cảm gần gũi, hài hoà. Quả thật, hang Én chính là nơi mà chúng ta cần phải đến khám phá một lần trong đời.

Đoạn văn nêu cảm nhận của em về hang Én - mẫu 7

 Hang Én là hang động lớn thứ 3 trên thế giới xếp sau Hang Sơn Đoòng (Việt Nam) và hang Deer (Malaysia). Hang nằm trong khu vực trung tâm của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Quản Bình. Hang Én được phát hiện ra và công bố với thế giới vào năm 1994, những hình ảnh ấn tượng về hang động này đã nhanh chóng được biết đến và trở thành một điểm du lịch khám phá ấn tượng trên toàn thế giới. Đường vào hang Én xuyên qua tán rừng rậm, men theo dòng sông Rào Thương uốn lượn với cảnh tượng bươm bướm trắng bay ngợp tràn suốt đường đi. Bên tronng hang, có hàng triệu con én sinh sống và làm tổ. Bạn sẽ có một chuyến du hành đi ngược thời gian về thời kỳ tiền sử để cảm nhận thiên nhiên trước đây vô cùng nguyên thủy, hoang sơ trong lành và tuyệt mĩ.

Đoạn văn nêu cảm nhận của em về hang Én - mẫu 8

 Hang Én là một trong những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của Việt Nam và thế giới. Qua lời kể của tác giả, người đọc có thể hình dung được hành trình gian nan, thử thách để đến với Hang Én của những người khám phá mạo hiểm. Bên trong Hang Én, có những đàn én trú ngụ mặc kệ sự có mặt của con người ở phía dưới, có những dải đá vẫn sống động qua hàng triệu năm. Lòng hang sống động nên thơ, có cát có nước tuyệt đẹp. Khung cảnh trong hang hùng vĩ, tráng lệ nhưng lại nên thơ đến nao lòng.

Đoạn văn nêu cảm nhận của em về hang Én - mẫu 9

 Sau khi đọc văn bản “Hang Én” của tác giả Hà My, người đọc đã có ấn tượng mạnh về địa danh hang Én - một hang động với cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nguyên sơ, tươi mát, tinh khôi và là nơi con người có thể trú ẩn an toàn. Nơi đây từ thủa khai thiên lập địa, con người và thiên nhiên đã là bạn hữu, sống hòa hợp. Đến với hang Én, du khách yêu thích, cảm phục, ngưỡng vọng, kết giao với tự nhiên, cảm thấy được sống an nhiên trong cái “tổ” của “Mẹ Thiên Nhiên”. Hành trình về với tự nhiên vừa cho con người mở rộng tầm mắt với những trải nghiệm thú vị khi được sống cùng thiên nhiên hoang sơ, vừa là thử thách đối với sức khỏe và kĩ năng sinh tồn của con người trong những điều kiện thiếu thốn. Thiên nhiên là người mẹ vừa nuôi dưỡng, vừa dạy dỗ con người. Đây cũng chính là điều mà hành trình khám phá hang Én đánh thức ở con người.

 

Tài liệu có 5 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

5

1 đánh giá

1
Buh bul lờ mao

Buh bul lờ mao

2022-12-26 19:17:35
OK
Tải xuống