Nội dung chính bài Hang Én hay, chính xác nhất

Tải xuống 2 1.6 K 2

Tài liệu nội dung chính bài Hang Én môn Ngữ văn lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống chính xác nhất gồm 2 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như nội dung chính, bố cục và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Hang Én

Bài giảng: Hang Én - Kết nối tri thức

A. Nội dung chính Hang Én

Hang Én” là một bài kí kể lại cuộc hành trình khám phá hang én của nhân vật tôi. Tác phẩm đã cung cấp cho người đọc những thông tin từ khung cảnh, thảm thực vật,... vừa hùng vĩ, vừa mơ mộng của địa điểm này. Người đọc nhận biết được vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên trong vùng lõi Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Vẻ đẹp đó khiến con người vừa ngỡ ngàng vừa thán phục, nó đánh thức bản tính tự nhiên, khát vọng hòa đồng với tự nhiên của con người. 

B. Bố cục Hang Én

Có thể chia văn bản thành 2 phần:

- Phần 1 (Từ đầu đến ...qua sông để đến lòng hang chính): Hành trình đến hang Én

- Phần 2 (Còn lại): Vẻ đẹp của hang Én 

C. Tóm tắt bài Hang Én

Tóm tắt bài Hang Én (Mẫu 1)

Đường tới hang Én phải xuyên qua rừng nguyên sinh, vượt nhiều đoạn dốc cao, ngoằn nghèo. Bắt đầu từ dốc Ba Giàn dài gần 2km rồi tới thung lung Rào Thương. Muốn vào hang, phải lội qua sống, rồi trèo ngược vách đá hiểm trở. Vào trong hang, hàng vạn con chim én vẫn hồn nhiên cư ngụ và chưa phải biết sợ con người. Bên cạnh đó là hàng trăm dải đá san hô uốn lượn thành bao nhiêu tầng, bậc lớn nhỏ,… Cuộc sống của những du khách khi đến hang hòa mình với thiên nhiên một cách hồn nhiên, vô tư.

Tóm tắt bài Hang Én (Mẫu 2)

Hang Én là một bài kí kể lại cuộc hành trình khám phá hang én của nhân vật tôi. Tác phẩm đã cung cấp cho người đọc những thông tin từ khung cảnh, thảm thực vật,... vừa hùng vĩ, vừa mơ mộng của địa điểm này. Người đọc nhận biết được vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên trong vùng lõi Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Vẻ đẹp đó khiến con người vừa ngỡ ngàng vừa thán phục, nó đánh thức bản tính tự nhiên, khát vọng hòa đồng với tự nhiên của con người. 

 

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống