Quan sát hình 31.2, em hãy kể tên các nhóm động vật không xương sống

Tải xuống 3 1.9 K 0

Với giải Hình thành kiến thức mới 2 trang 141 Khoa học tự nhiên lớp 6 Chân trời sáng tạo chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học Khoa học tự nhiên 6 Bài 31: Động vật giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Khoa học tự nhiên 6. Mời các bạn đón xem:

Giải Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 31: Động vật

Hình thành kiến thức mới 2 trang 141 SGK KHTN lớp 6:

2. Quan sát hình 31.2, em hãy kể tên các nhóm động vật không xương sống và xác định đặc điểm mỗi nhóm.

Bài 31: Động vật

Bài 31: Động vật

Bài 31: Động vật

Bài 31: Động vật

3. Để phân biệt các nhóm động vật không xương sống, em có thể dựa vào đặc điểm nào?

4. Xác định môi trường của các nhóm động vật không xương sống bằng cách hoàn thành bảng theo mẫu sau:

Bài 31: Động vật

Lời giải:

2. 

Tên nhóm

Đặc điểm

Ruột khoang

- Cơ thể hình trụ

- Đối xứng tỏa tròn

- Sống ở nước

Giun

- Cơ thể đối xứng hai bên

- Phân biệt đầu đuôi – lưng bụng 

Thân mềm

- Cơ thể mềm, không phân đốt

- Thường có vỏ đá vôi bao bọc

Chân khớp

- Cơ thể chia là ba phần (đầu, ngực, bụng)

- Các chi phân đốt, khớp động với nhau

- Bộ xương ngoài cấu tạo từ chitin

 

3. Để phân biệt các nhóm động vật không xương sống có thể dựa vào các đặc điểm như:

- Hình dạng cơ thể

- Cấu tạo cơ quan di chuyển

- Cấu tạo các phần cơ thể

- Bộ xương ngoài

4. Xác định môi trường sống của các nhóm động vật không xương sống.

Nhóm

Môi trường sống

Ruột khoang

- Môi trường nước

Giun

- Đất ẩm

- Môi trường nước

- Trong cơ thể sinh vật

Thân mềm

- Môi trường nước

- Trên cạn

Chân khớp

- Phân bố ở khắp các dạng môi trường sống

Xem thêm các bài giải bài tập Khoa học tự nhiên lớp 6 sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 140 SGK KHTN lớp 6: Thế giới động vật rất phong phú và đa dạng...

Hình thành kiến thức mới 1 trang 140 SGK KHTN lớp 6: Quan sát hình 31.1 và chỉ ra điểm khác biệt...

Hình thành kiến thức mới 3 trang 143 SGK KHTN lớp 6: 5. Quan sát hình 31.3, em hãy kể tên các nhóm động vật có xương sống...

Hình thành kiến thức mới 4 trang 145 SGK KHTN lớp 6: 8. Quan sát hình 31.4, nêu một số tác hại của động vật...

Luyện tập 1 trang 140 SGK KHTN lớp 6: Em hãy kể tên một số đại diện thuộc nhóm động vật...

Luyện tập 2 trang 141 SGK KHTN lớp 6: Nhận xét về sự đa dạng của các nhóm động vật không xương sống...

Luyện tập 3 trang 143 SGK KHTN lớp 6: Chứng minh sự đa dạng của nhóm động vật có xương sống...

Luyện tập 4 trang 145 SGK KHTN lớp 6: Địa phương em đã sử dụng những biện pháp nào để phòng trừ...

Bài 1 trang 147 SGK KHTN lớp 6: Cho hình ảnh đại diện một số động vật...

Bài 2 trang 147 SGK KHTN lớp 6: Nối mỗi nhóm ở cột A với đặc điểm tương ứng ở cột B...

Bài 3 trang 147 SGK KHTN lớp 6: Em hãy nêu các biện pháp phòng chống giun kí sinh ở người...

Bài 4 trang 147 SGK KHTN lớp 6: Quan sát vòng đời phát triển của loài sâu bướm,...

Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống