Câu hỏi khởi động trang 10 Toán 6 Tập 2 | Cánh diều Giải toán lớp 6

Tải xuống 2 1.2 K 1

Với giải Câu hỏi khởi động trang 10 Toán lớp 6 Tập 2 Cánh diều chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học Toán lớp 6 Bài 2. Biểu đồ cột kép giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Toán 6. Mời các bạn đón xem:

Giải Toán lớp 6 Bài 2. Biểu đồ cột kép

Câu hỏi khởi động trang 10 Toán lớp 6 Tập 2: Biểu đỗ cột ở Hình 8 và Hình 9 lần lượt biểu diễn số huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam và Đoàn Thể thao Thái Lan tại SEA Games 30.

Biểu đỗ cột ở Hình 8 và Hình 9 lần lượt biểu diễn số huy chương

Làm thế nào để biểu diễn được đồng thời từng loại huy chương của cả hai đoàn Việt Nam và Thái Lan trên cùng một biểu đồ cột?

Lời giải:

Để biểu diễn được đồng thời từng loại huy chương của cả hai đoàn Việt Nam và Thái Lan trên cùng một biểu đồ cột ta sẽ sử dụng biểu đồ cột kép – sẽ được giới thiệu trong bài học này.

Quan sát Biểu đồ cột kép ở Hình 10 ta thấy: 

- Đối tượng thống kê là các loại huy chương: Vàng, Bạc, Đồng. Các đối tượng này lân lượt được biểu diễn ở trục nằm ngang. 

- Tiêu chí thống kê là số huy chương mỗi loại của mỗi nước. 

- Ứng với mỗi đối tượng thống kê có một số liệu thống kê theo tiêu chí, lần lượt được biểu diễn ở trục thẳng đứng. 

- Trong biểu diễn thống kê của Đoàn Thể thao Việt Nam, các cột đều được tô màu đỏ và được quy định bằng hình chữ nhật màu đỏ ở phía trên của biểu đồ.

Biểu đỗ cột ở Hình 8 và Hình 9 lần lượt biểu diễn số huy chương

Trong biểu diễn thống kê của Đoàn Thể thao Thái Lan, các cột đều được tô màu xanh và được quy định bằng hình chữ nhật màu xanh ở phía trên của biểu đồ.

Xem thêm các bài giải bài tập Toán lớp 6 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:

Luyện tập trang 12 Toán lớp 6 Tập 2 - Cánh diều: Biểu đồ cột kép ở Hình 13 biểu diễn số học sinh nam và số học sinh nữ của lớp 6C...

Bài 1 trang 12 Toán lớp 6 Tập 2 - Cánh diều: Khoá bồi dưỡng về Kĩ thuật công nghiệp Khoa (KTCN) và khoá bổi dưỡng về Kĩ thuật nông nghiệp...

Bài 2 trang 13 Toán lớp 6 Tập 2 - Cánh diềua) Biểu đồ ở Hình 15 thống kê số áo được bán ra trong hai ngày của hai cửa hàng kinh doanh...

Bài 3 trang 13 Toán lớp 6 Tập 2 - Cánh diều: Biểu đồ ở Hình 16 thống kê số lượng ti vi bán được của ba cửa hàng trong tháng 5 và tháng 6...

 

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống