Nội dung chính bài Một năm ở Tiểu học hay, chính xác nhất

Tải xuống 1 2.4 K 3

Tài liệu nội dung chính bài Một năm ở Tiểu học môn Ngữ văn lớp 6 bộ Chân trời sáng tạo chính xác nhất gồm 1 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như nội dung chính, bố cục và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Một năm ở Tiểu học

A. Nội dung chính Một năm ở Tiểu học

“Một năm ở tiểu học” thay vì kể về chuyện học hành thì nhân vật tôi hồi tưởng lại thuở vui chơi trong tuổi ấu thơ của mình. Mặc dù có thể điều đó khiến việc học đã bỏ phí nhiều nhưng với nhân vật tôi nó cũng có những lợi ích nhất định về thể chất và tính tình.

Nội dung chính bài Một năm ở Tiểu học hay, chính xác nhất (ảnh 1)

B. Bố cục Một năm ở Tiểu học

Có thể chia văn bản thành 2 phần:

- Phần 1 (Từ đầu đến ...cho cả bọn nghe): Kí ức chơi đùa với bọn trẻ trong xóm

- Phần 2 (Còn lại): Kí ức với gia đình. 

C. Tóm tắt bài Một năm ở Tiểu học

Tóm tắt bài Một năm ở Tiểu học (Mẫu 1)

“Một năm ở tiểu học” thay vì kể về chuyện học hành thì nhân vật tôi hồi tưởng lại thuở vui chơi trong tuổi ấu thơ của mình. Mặc dù có thể điều đó khiến việc học đã bỏ phí nhiều nhưng với nhân vật tôi nó cũng có những lợi ích nhất định về thể chất và tính tình.

Tóm tắt bài Một năm ở Tiểu học (Mẫu 2)

Mẹ tôi ngày nào cũng đi từ sáng sớm đến tối mịt mới về nhà, mẹ không biết chữ nên không kiểm soát được sự học của chúng tôi. Đầu năm học, người cho chúng tôi tiền mua bút mực, sách vở và cuối năm chỉ hỏi chúng tôi có được lên lớp không thôi. Khi cha mất, không còn người nhắc nhở nên tôi bỏ bê việc học một niên khóa. Tôi thường đi sớm nhưng về trễ, thơ thẩn cùng bạn bè rong chơi đến tối muộn mới về nhà. Ngày nghỉ, tôi đi chơi suốt, đến bữa cơm bà đi gọi chúng tôi mới về. Mẹ tôi khi nào về sớm, bắt gặp chúng tôi lê la ngoài ngõ là mẹ quát bắt về ngay. Mùa đông, không ra đường chơi được, tôi mới ở nhà đọc truyện. Nay nghĩ lại, một năm đó, tôi thấy đáng tiếc vì bỏ phí rất nhiều về việc học nhưng

 

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

5

1 đánh giá

1
Tải xuống