Bố cục bài Mây và sóng chuẩn nhất

Tải xuống 1 1.3 K 2

Tài liệu bố cục bài Mây và sóng môn Ngữ văn lớp 6 bộ Chân trời sáng tạo chuẩn nhất gồm 1 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như bố cục, nội dung chính và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Mây và sóng

I. Bố cục Mây và sóng

Có thể chia văn bản thành 2 phần:

- Phần 1 (Từ đầu đến …bầu trời xanh thẳm): Lời mời gọi của người trên mây.

- Phần 2 (Còn lại): Lời mời gọi của người trong sóng.

Bố cục bài Mây và sóng chuẩn nhất (ảnh 1)

II. Nội dung chính Mây và sóng

Bài thơ thể hiện tình mẫu tử thiêng liêng, bất diệt, giản dị mà lớn lao, mang ý nghĩa tượng trưng cao cả. Qua đó mỗi người chúng ta nhận ra tình yêu thương mẫu tử và đó là điểm tựa vững chắc trong cuộc sống mỗi người.

III. Tóm tắt văn bản Mây và sóng

Tóm tắt văn bản Mây và sóng (Mẫu 1)

Bài thơ “Mây và sóng” của Ta-go đã ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng, bất diệt, hàm chứa một ý nghĩa nhân văn cao cả: chỉ cần có mẹ, có con, chúng ta sẽ sáng tạo ra cả một thế giới, cả một vũ trụ, thế giới ấy vừa hiện hữu vừa huyền bí mà chỉ có mẹ và con biết được. 

Tóm tắt văn bản Mây và sóng (Mẫu 2)

Bài thơ phác họa những trò chơi thú vị mà em bé tưởng tượng vui đùa với các bạn trên mây và các bạn trong sóng. Thế những người duy nhất em bé muốn chơi đó là mẹ của mình. Qua đây, ta thấy được tình cảm mẹ con sâu sắc, da diết.

 

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống