Bố cục bài Góc nhìn chuẩn nhất

Tải xuống 1 1.6 K 2

Tài liệu bố cục bài Góc nhìn môn Ngữ văn lớp 6 bộ Chân trời sáng tạo chuẩn nhất gồm 1 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như bố cục, nội dung chính và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Góc nhìn

I. Bố cục Góc nhìn

Có thể chia văn bản thành 2 phần:

- Phần 1 (Từ đầu đến ...dám khuyên nhà vua): Yêu cầu tốn kém của nhà vua.

- Phần 2 (Còn lại): Lời khuyên của người hầu khôn ngoan.

Bố cục bài Góc nhìn chuẩn nhất (ảnh 1)

II. Nội dung chính Góc nhìn

Qua lời khuyên của người hầu dành cho nhà vua đã thay đổi được ý kiến của nhà vua, giúp tránh được việc tiêu tốn ngân khố một cách vô lí. Qua đó cũng góp phần phát minh ra đôi giày đầu tiên trong lịch sử.

III. Tóm tắt văn bản Góc nhìn

Tóm tắt văn bản Góc nhìn (Mẫu 1)

Ngày xưa, ở vương quốc nọ vào một ngày vị vua quyết định đi vi hành. Con đường ông đi gập ghềnh sỏi đá nên chân ông rất đau và nhức mỏi. Ông ra lệnh phải phủ da súc vật khắp các con đường trong hoàng cung. Trước việc làm vô lý và tốn kém này một người hầu khôn ngoan đã có sáng kiến là cắt những miếng da bò êm ái bao phủ quanh chân của vua. Và đó là đôi giày đầu tiên trong lịch sử ra đời.

Tóm tắt văn bản Góc nhìn (Mẫu 2)

Có một ông vua quyết định vi hành đến vùng đất xa xôi nhất của đất nước. Khi trở về, chân ông rất đau vì toàn con đường gập ghềnh sỏi đá. Bực mình, ông ra lệnh cho tất cả con đường phải được bao phủ bằng da súc vật – một mệnh lệnh khó thực hiện. tốn kém. Cuối cùng một người hầu khôn ngoan đứng ra ngăn cản bằng cách khuyên nhà vua hãy cắt những miếng da bò rồi phủ quanh đôi chân của mình. Vua rất ngạc nhiên rồi cũng đồng ý. Vậy là đôi giày đầu tiên trong lịch sử đã ra đời.

 

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống