Nội dung chính bài Thánh Gióng – tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước hay, chính xác nhất

Tài liệu nội dung chính bài Thánh Gióng – tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước môn Ngữ văn lớp 6 bộ Cánh diều chính xác nhất gồm 2 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như nội dung chính, bố cục và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Thánh Gióng – tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước

A. Nội dung chính Thánh Gióng – tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước

Qua bài “Thánh Gióng - tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước”, Bùi Mạnh Nhị đã chứng minh rằng Thánh Gióng là một tác phẩm thành công, tiêu biểu viết về lòng yêu nước của dân tộc.

Nội dung chính bài Thánh Gióng – tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước hay, chính xác nhất (ảnh 1)

B. Bố cục Thánh Gióng – tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước

Có thể chia bài thành 2 phần:

- Phần 1 (Từ đầu đến ...cho chủ đề này): Khẳng định giá trị của tác phẩm

- Phần 2 (Còn lại): Chứng minh Thánh Gióng là tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước.

C. Tóm tắt bài Thánh Gióng – tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước

Tóm tắt bài Thánh Gióng – tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước (Mẫu 1)

Bài viết lí giải vì sao Thánh Gióng thuộc các tác phẩm hay nhất cho chủ đề đánh giặc cứu nước. Điều đó được thể hiện qua các sự kiện của cuộc đời Gióng, Từ sự ra đời kì lạ – niềm yêu mến, tôn kính cho đến cách lớn lên kì lạ – tiêu biểu cho sức mạnh toàn dân. Đặc biệt là qua quá trình Gióng vươn vai ra trận đánh giặc – trưởng thành về hùng khí, tinh thần của dân tộc. Khi giặc tan, Gióng bay lên trời và để lại các dấu viết xưa như muốn chứng minh rằng câu chuyện có thật.

Tóm tắt bài Thánh Gióng – tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước (Mẫu 2)

Chủ đề đánh giặc cứu nước là chủ đề lớn, cơ bản, xuyên suốt lịch sử văn học Việt Nam. “Thánh Gióng” thể hiện tập trung chủ đề đánh giặc cứu nước, thuộc loại tác phẩm hay nhất cho chủ đề này. Sự ra đời kì lạ của Gióng thể hiện niềm yêu mến, tôn kính của nhân dân. Gióng lớn lên kì lạ là tiêu biểu cho sức mạnh của toàn dân. Gióng vươn vai ra trận đánh giặc là tượng đài bất hủ về sự trưởng thành vượt bậc, về hùng khí, tinh thần của dân tộc trước vận nước lâm nguy. Gióng nhổ tre đánh giặc, đánh giặc bằng cỏ cây đất nước, bằng những gì có thể tiệu diệt được giặc. Hình tượng Gióng bay lên trời bất tử hóa với non sông, đất nước. Chiến công của chàng đã để lại cho quê hương, xứ sở nhiều chứng tích, địa danh, sản vật,… Tất cả như muốn chứng minh rằng câu chuyện là có thật, làm mọi người tin vào truyền thống giữ nước của dân tộc. 

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống