Nội dung chính bài Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ hay, chính xác nhất

Tải xuống 1 1.6 K 2

Tài liệu nội dung chính bài Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ môn Ngữ văn lớp 6 bộ Cánh diều chính xác nhất gồm 2 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như nội dung chính, bố cục và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ

A. Nội dung chính Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ

Bài “Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ” với sự kết hợp giữa hình ảnh truyền thống và hình ảnh đồ họa đã cung cấp thông tin về trận chiến lịch sử dân tộc ta. Đó là diễn biến của chiến dịch Điện Biên Phủ với ba đợt tiến công tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ.

Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ.docx (ảnh 1)

B. Bố cục Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ

Có thể chia bài thành 3 phần:

- Phần 1: (từ đầu… trung tâm): Diễn biến đợt 1 của chiến dịch Điện Biên Phủ

- Phần 2 (tiếp … cao độ): Diễn biến đợt 2 của chiến dịch Điện Biên Phủ

- Phần 3: Còn lại: Diễn biến đợt 3 của chiến dịch Điện Biên Phủ

C. Tóm tắt bài Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ

Tóm tắt bài Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ (Mẫu 1)

Ba đợt tiến công tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ: Đợt 1 (13 đến 17/3) tiêu diệt 2 cứ điểm được tổ tức phòng ngự tốt nhất của giặc; Đợt 2 (30/3 đến 30/4) ta kiểm soát các điểm cao, khu trung tâm khiến giặc rơi vào thế bị động; Đợt 3 (1 đến 7/5) ta tổng tấn công và dành chiến thắng.

Tóm tắt bài Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ (Mẫu 2)

Chiến dịch Điện Biên Phủ là đỉnh cao của cuộc tiến công chiến lược Đông Xuân 1953-1954 của quân và dân ta. Chiến dịch chia làm 3 đợt tiến công: Đợt 1 (13 đến 17/3) Ta tiêu diệt 2 cứ điếm được tổ chức phòng ngự tốt nhất của địch là Him Lam và Độc Lập, mở toang cánh cửa phía Bắc và Đông Bắc cho quân ta tiến xuống lòng chảo và khu trung tâm. Đợt 2 (30/3 đến 30/4) Đợt tấn công dai dẳng, dài ngày nhất quyết liệt nhất, gay go nhất Ta kiểm soát các điểm cao, khu trung tâm Điện Biên Phủ nằm trong tầm bắn các loại sống của ta. Quần định rơi vào thể bị động mất tinh thần cao độ. Đợt 3 (1 đến 7/5) Quân ta tổng công kích tiêu diệt toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. Ngày 7/5/1954, chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng.

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống