Nội dung chính bài Giờ Trái Đất hay, chính xác nhất

Tải xuống 2 2.2 K 2

Tài liệu nội dung chính bài Giờ Trái Đất môn Ngữ văn lớp 6 bộ Cánh diều chính xác nhất gồm 2 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như nội dung chính, bố cục và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Giờ Trái Đất

A.   Nội dung chính Giờ Trái Đất

“Giờ Trái Đất” đã cung cấp đầy đủ thông tin về nguyên nhân, sự hình thành và phát triển của chiến dịch này. Các quốc gia trên thế giới tắt đèn trong vòng một giờ đồng hồ để biểu thị tinh thần chống biến đổi khí hậu. Thông điệp quan trọng của bài: Góp phần thay đổi nhận thức, thói quen sử dụng năng lượng của người dân, nhằm bảo vệ môi trường nói chung. 

Nội dung chính bài Giờ Trái Đất hay, chính xác nhất (ảnh 1)

B.  Bố cục Giờ Trái Đất

Có thể chia bài thành 3 đoạn:

- Đoạn 1 (Từ đầu đến ...đang sinh sống): Ý tưởng ban đầu của Giờ Trái Đất.

- Đoạn 2 (Tiếp theo đến ...một giờ đồng hồ): Sự ra đời và lan rộng của Giờ Trái Đất.

- Đoạn 3 (Còn lại): Sự ảnh hưởng mạnh mẽ của Giờ Trái Đất.

C.  Tóm tắt bài Giờ Trái Đất

Tóm tắt bài Giờ Trái Đất (Mẫu 1)

“Giờ Trái Đất” đã cung cấp đầy đủ thông tin về nguyên nhân, sự hình thành và phát triển của chiến dịch này. Các quốc gia trên thế giới tắt đèn trong vòng một giờ đồng hồ để biểu thị tinh thần chống biến đổi khí hậu. Các thông tin trong bài được sắp xếp theo trật tự thời gian. Văn bản sử dụng kết hợp giữa ngôn ngữ và hình ảnh cùng các kiểu chữ khác nhau làm cho văn bản trở nên sinh động hơn, nhấn mạnh được những thông tin, thông điệp quan trọng của văn bản: Góp phần thay đổi nhận thức, thói quen sử dụng năng lượng của người dân, nhằm bảo vệ môi trường nói chung. 

Tóm tắt bài Giờ Trái Đất (Mẫu 2)

Văn bản “Giờ Trái Đất” giúp mọi người hiểu rõ về giờ trái đất và và hưởng ứng ngày này hơn. Vào năm 2004, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Australia tìm kiếm phương pháp truyền thông mới để đưa vấn đề biến đổi khí hậu vào hoạt động tuyên truyền. Sang năm 2005, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Australia  cùng công ty Lê-ô Bowc-net Xít-ni bắt đầy xây dựng ý tưởng dự án ” Tiếng tắt lớn”. Đến năm 2006, nhà quảng cáo Lê-ô Boc- net đặt tên chiến dịch” giờ trái đất” vào tối thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm. Ngày 31-3-2007, lễ khai mạc sự kiện giờ trái đất được tổ chức tại Xit-ni, Ô-xtraylia gồm 2,3 triệu người dân và 2100 doanh nghiệp tham gia. Ngày 29-3-2008, mở rộng chiến dịch ở 371 thành phố, thị trấn, hơn 35 quốc gia, 50 triệu người. Năm 2009, hơn 4000 thành phố, 88 quốc gia trên thế giới tham gia tắt đèn trong 1 giờ đồng hồ. Cuối 2009, giờ trái đất triển khai với sự tham gia của 192 nước trong đó có Việt Nam.

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống