Nội dung chính bài Nghìn năm tháp Khương Mỹ hay, chính xác nhất

Tải xuống 2 1.5 K 2

Tài liệu nội dung chính bài Nghìn năm tháp Khương Mỹ môn Ngữ văn lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống chính xác nhất gồm 2 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như nội dung chính, bố cục và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Nghìn năm tháp Khương Mỹ

A. Nội dung chính Nghìn năm tháp Khương Mỹ 

Văn bản “Nghìn năm tháp Khương Mỹ” với thể loại du kí chân thực, sinh động đã cung cấp những thông tin về địa điểm, kiến trúc, cách xây dựng, lịch sử,... của tháp Khương Mỹ dưới góc nhìn của Lam Linh. Bà yêu thích nhóm tháp Khương Mỹ bởi vì vẫn giữ được khả nguyên vẹn "nhan sắc" thuở sơ khai của nó vào hơn một nghìn năm về trước. 

B. Bố cục Nghìn năm tháp Khương Mỹ 

Có thể chia văn bản thành 2 phần:

- Phần 1 (Từ đầu đến ...năm 1989): Giới thiệu về tháp Khương Mỹ

- Phần 2 (Còn lại): Kiến trúc tháp Khương Mỹ 

C. Tóm tắt bài Nghìn năm tháp Khương Mỹ 

Tóm tắt bài Nghìn năm tháp Khương Mỹ (Mẫu 1)

Văn bản đã cung cấp những thông tin về địa điểm, kiến trúc, cách xây dựng, lịch sử,... của tháp Khương Mỹ dưới góc nhìn của Lam Linh. Bà yêu thích nhóm tháp Khương Mỹ bởi vì vẫn giữ được khả nguyên vẹn "nhan sắc" thuở sơ khai của nó vào hơn một nghìn năm về trước.

Tóm tắt bài Nghìn năm tháp Khương Mỹ (Mẫu 2)

Nhân vật “tôi” thích nhóm tháp Khương Mỹ vì cụm tháp này vẫn giữ được khá nguyên vẹn “nhan sắc” thuở sơ khai vào hơn một nghìn năm về trước. Di tích tháp Chăm Khương Mỹ thuộc thôn 4, xã Tam Tuân I, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam được xây dựng vào cuối thế kỉ IX đầu thế kỉ X, gồm ba tháp: tháp Bắc, tháp Giữa, tháp Nam. Cụm tháp mang vẻ đẹp trầm tư, lặng lẽ và uy nghiêm. Tôi đặc biệt ấn tượng bởi những hoa văn điêu khắc tinh xảo ở trên những ngọn tháp vì nó mang nhiều ý nghĩa đặc sắc.

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống