Nội dung chính bài Bắt nạt hay, chính xác nhất

Tải xuống 1 1.7 K 2

Tài liệu nội dung chính bài Bắt nạt môn Ngữ văn lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống chính xác nhất gồm 1 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như nội dung chính, bố cục và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Bắt nạt

Bài giảng: Bắt nạt - Kết nối tri thức

A. Nội dung chính Bắt nạt

Bài thơ “Bắt nạt” nêu lên vấn đề, hiện tượng xấu – thói bắt nạt, ức hiếp kẻ yếu trong đời sống bằng giọng điệu hồn nhiên, dí dỏm và thân thiện. Tác giả nêu lên quan điểm phê bình cái xấu, thói bắt nạt có thể gây ra những tổn thương, nỗi sợ hãi, ám ảnh,… đồng thời đứng về phía những người bị bắt nạt và khuyên nhủ mọi người không nên bắt nạt người khác.

B. Bố cục Bắt nạt

Gồm 4 phần: 

+ Khổ 1: Nêu vấn đề: Bắt nạt là xấu lắm.  

+ Khổ 2, 3, 4: Gợi ý những việc làm tốt thay vì bắt nạt.

+ Khổ 5, 6: Phân loại đối tượng bắt nạt.

+ Khổ 7, 8: Lời khuyên răn, liên hệ bản thân.

C. Tóm tắt bài Bắt nạt

Tóm tắt bài Bắt nạt (Mẫu 1)

Bài thơ mang đến một cách nhìn đúng đắn của hiện tượng bắt nạt: khi chứng kiến cảnh bắt nạt không nên thờ ơ mà hãy lên tiếng. Để từ đó tạo dựng nên một môi trường học đường lành mạnh, an toàn, hạnh phúc.

Tóm tắt bài Bắt nạt (Mẫu 2)

Với thể thơ 5 chữ kết hợp các biện pháp tu từ điệp từ, so sánh,... cùng lối thơ trong trẻo, tươi vui, hóm hỉnh khi nói về vấn đề nghiêm trọng. Bài thơ Bắt nạt nêu lên vấn đề ức hiếp kẻ yếu trong đời sống. Tác giả nêu lên quan điểm phê bình cái xấu, đứng về phía những người bị bắt nạt và khuyên nhủ mọi người không nên bắt nạt người khác. 

 

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống