Nội dung chính bài Những người bạn hay, chính xác nhất

Tải xuống 2 1.5 K 2

Tài liệu nội dung chính bài Những người bạn môn Ngữ văn lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống chính xác nhất gồm 1 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như nội dung chính, bố cục và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Những người bạn

Bài giảng: Những người bạn - Kết nối tri thức

A. Nội dung chính Những người bạn

Đoạn trích “Những người bạn” kể lại cuộc sống dưới góc nhìn của một con chó tên là Bê-tô. Qua đó thể hiện được ý nghĩa của tình bạn: tình bạn không phân biệt màu da, không bị ngăn cách bởi cá tính hay khoảng cách; mỗi người bạn lại mang đến cho chúng ta những trải nghiệm khác nhau.

B. Bố cục Những người bạn

Gồm 2 phần:

+ Phần 1: Từ đầu đến “chồm chồm trong giờ ăn”: Suy nghĩ của Bê-tô về Lai-ca.

+ Phần 2: Đoạn còn lại: Suy nghĩ của Bê-tô về Bi-nô và những cơn mưa.

C. Tóm tắt bài Những người bạn

Tóm tắt bài Những người bạn (Mẫu 1)

Đoạn trích “Những người bạn” được trích từ chương 4 và chương 5 của truyện “Tôi là Bê-tô”. Đây là câu chuyện gồm 10 chương, kể về cuộc sống của chú chó Bê-tô cùng hai bạn Bi-nô và Lai-ca. Chủ của Bê-tô và Bi-nô là chị Ni, còn Lai-ca sống ở nhà của bà cố chị Ni. Đoạn trích kể về tình cảm yêu mến, gắn bó Bê-tô dành cho Lai-ca và Bi-nô.

Tóm tắt bài Những người bạn (Mẫu 2)

Nhân vật tôi và Lai-ca quý mến nhau ngay từ lần gặp đầu tiên vì chúng tôi quá giống nhau. Hai chúng tôi thường bày trò nghịch ngợm. Chúng tôi thi nhau xem đứa nào gặm nát được nhiều thứ hơn và Lai-ca luôn thắng. Sau này, thằng Bi-nô đến và mang cho tôi thêm một cách nhìn khác về bạn bè. Bi-nô đã dẫn tôi đến dưới mái tôn, rủ tôi chui vào dưới chạn thức ăn, nằm nghe mưa. Mưa không phải xa lạ với tôi nhưng đây là lần đầu tiên tôi được nằm nghe mưa dưới mái tôn. Tiếng mưa rầm rầm rơi trên mái ngói như có hàng ngàn con ngựa phi trên đầu, tưởng như mái nhà sắp sập xuống. Tôi sợ hãi nhưng lại thấy thích thú. Mưa nhẹ dần, nhìn màn mưa lướt ngang qua tầm mắt, tôi thấy thư thái, êm đềm và cảm thấy cuộc sống này đáng sống biết bao…

 

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống