Em hãy lập và thực hiện kế hoạch giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ

Tải xuống 1 2.2 K 1

Với giải Vận dụng 2 trang 8 GDCD lớp 6 Tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học GDCD 6 Bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn GDCD 6. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Giáo dục công dân lớp 6 Bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ

Vận dụng 2 trang 8 Giáo dục công dân lớp 6: Em hãy lập và thực hiện kế hoạch giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ của em theo bảng mẫu sau:

Em hãy lập và thực hiện kế hoạch giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình

Lời giải:

Em đã lập và thực hiện kế hoạch giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ theo bảng sau:

Tên truyền thống

Cách giữ gìn và phát huy

Truyền thống hiếu học

Cố gắng học tập tốt, tu dưỡng và rèn luyện đạo đức.

Truyền thống làm nón lá

Học hỏi kinh nghiệm từ bố mẹ và mọi người xung quanh

Truyền thống giúp đỡ người nghèo

Nổ lực trong học tập, rèn luyện tốt đạo đức, giúp người có hoàn cảnh khó khăn như: ủng hộ bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp đồ dùng học tập, mua tăm ủng hộ người mù, ủng hộ đồng bào bảo lụt,….

Bài tập vận dụng:

Câu 1: Hành vi nào dưới đây thể hiện sự giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ?

A. H chê nghề làm đồ gốm truyền thống của gia đình là nghề vất vả, tầm thường.

B. T rất thích nghe cha mẹ kể về truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ mình.

C. A cho rằng gia đình, dòng họ mình không có truyền thống tốt đẹp nào cả.

D. K cho rằng dòng họ là xa vời, thuộc về quá khứ không cần quan tâm lắm.

Lời giải

T rất thích nghe cha mẹ kể về truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ mình là hành vi thể hiện sự giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ.

=> Chọn đáp án B

Câu 2: Hành vi nào dưới đây thể hiện sự giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ?

A. Tìm hiểu những nét đẹp về truyền thống gia đình.

B. Chỉ tập trung cho việc học, không cần quan tâm những việc khác của gia đình

C. Tổ chức cúng bái linh đình vào những ngày giỗ của ông bà, tổ tiên. 

D. Dòng họ là những gì xa vời, thuộc về quá khứ không cần quan tâm lắm.

Lời giải

Tìm hiểu những nét đẹp về truyền thống gia đình là thể hiện sự giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ.

 => Chọn đáp án A

Câu 3: Đâu không phải là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta? 

A. Thờ cúng tổ tiên.

B. Làng nghề làm nón lá.

C. Trao thưởng cho con cháu học giỏi trong họ.

D. Đốt nhiều vàng mã cho người âm phù hộ. 

Lời giải

Đốt nhiều vàng mã cho người âm phù hộ không phải là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta vì nó thể hiện mê tín dị đoan, góp phần làm ô nhiễm môi trường...

=> Chọn đáp án D

Xem thêm các bài giải bài tập GDCD lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Khởi động trang 5 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Cả lớp cùng nghe bài hát “Lá cờ” (sáng tác: Tạ Quang Thắng) để trả lời câu hỏi...

Khám phá 1 trang 5 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Em hãy đọc những thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi. Dòng họ Đặng ở Sơn La...

Khám phá 2 trang 6 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Em hãy đọc các trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi. Dung xa nhà lên huyện học...

Khám phá 3 trang 7 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Em hãy đọc các trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi. Năm nào cũng vậy...

Luyện tập 1 trang 7 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?...

Luyện tập 2 trang 7 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Xử lí tình huống: Dòng họ Nguyễn Huy của Bình...

Vận dụng 1 trang 8 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Em hãy viết thư cho ông bà, bố mẹ để nói lên niềm tự hào của em...

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống