Năm nào cũng vậy, Linh luôn háo hức mong chờ đến sáng mùng một Tết Nguyên đán

Tải xuống 1 1.7 K 1

Với giải Khám phá 3 trang 7 GDCD lớp 6 Tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học GDCD 6 Bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn GDCD 6. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Giáo dục công dân lớp 6 Bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ

Khám phá 3 trang 7 Giáo dục công dân lớp 6: Em hãy đọc các trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi

1. Năm nào cũng vậy, Linh luôn háo hức mong chờ đến sáng mùng một Tết Nguyên đán. Khi đó, mọi thành viên trong gia đình đều tụ họp đông đủ, cùng nhau đi chúc tết ông bà và những người thân trong gia đình, dòng họ. Tết năm nay, Linh còn học được rất nhiều lời chúc ý nghĩa để chúc mừng ông bà, bố mẹ và những người thân.

2. Tuổi thơ của An đã gắn bó với tiếng đàn bầu vì bà ngoại và mẹ của An đều là nghệ sĩ đàn bầu nổi tiểng. Từ nhỏ, An đã được tập đàn cùng bà và mẹ. Giờ đây, kĩ thuật đánh đàn của An đã khá điêu luyện. An luôn mong muốn sẽ có nhiều cơ hội mang nét độc đáo của tiếng đàn bầu Việt Nam giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế.

a) Theo em, việc làm của Linh và gia đình sẽ mang đến cảm xúc như thế nào cho người thân?

b) Em có suy nghĩ gì về mong muốn của bạn An?

c) Từ việc làm của gia bạn Linh và bạn An, theo em mỗi người cần làm gì để giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ?

Lời giải:

a) Theo em, việc làm của Linh và gia đình sẽ mang đến cảm xúc vui vẻ, tự hào và hạnh phúc, gần gũi yêu thương nhau hơn giữa các thành viên trong gia đình.

b) Em có suy nghĩ  về mong muốn của bạn An: Đây là mong muốn chính đáng, rất tích cực phát huy được truyền thống gia đình, đồng thời cũng giới thiệu được truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam tới thế giới.

c) Từ việc làm của gia bạn Linh và bạn An, theo em để giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ mỗi người cần làm những việc như:

+ Tìm hiểu về truyền thống gia đình mình qua việc hỏi han, trò chuyện với bố mẹ, ông bà…

+ Tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của gia đình mình bằng những việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi như: Chăm học, chăm làm, yêu thương bạn bè và thầy cô giáo, kính trên nhường dưới,…

Lý thuyết Giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình, dòng họ

- Cần giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ mình bằng những việc làm thiết thực, phù hợp với lứa tuổi.

Lý thuyết GDCD 6 Bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ

- Không làm điều gì tổn hại đến thanh danh của gia đình, dòng họ.

Xem thêm các bài giải bài tập GDCD lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Khởi động trang 5 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Cả lớp cùng nghe bài hát “Lá cờ” (sáng tác: Tạ Quang Thắng) để trả lời câu hỏi...

Khám phá 1 trang 5 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Em hãy đọc những thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi. Dòng họ Đặng ở Sơn La...

Khám phá 2 trang 6 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Em hãy đọc các trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi. Dung xa nhà lên huyện học...

Luyện tập 1 trang 7 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?...

Luyện tập 2 trang 7 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Xử lí tình huống: Dòng họ Nguyễn Huy của Bình...

Vận dụng 1 trang 8 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Em hãy viết thư cho ông bà, bố mẹ để nói lên niềm tự hào của em...

Vận dụng 2 trang 8 Giáo dục công dân lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Em hãy lập và thực hiện kế hoạch giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ...

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống