Top 13 bài Viết về 1 tin thể thao trên đài, báo em mới nghe hoặc xem được hay nhất

Tải xuống 3 1.8 K 2

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 3 bài văn mẫu Viết về 1 tin thể thao trên đài, báo em mới nghe hoặc xem được hay nhất, gồm 3 trang trong đó có dàn ý phân tích chi tiết và 13 bài văn mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài tập làm văn sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

VIẾT VỀ 1 TIN THỂ THAO TRÊN ĐÀI, BÁO EM MỚI NGHE HOẶC XEM ĐƯỢC

Viết về 1 tin thể thao trên đài, báo em mới nghe hoặc xem được - mẫu 1

Trận bán kết giải bóng đá U23 châu Á giữa Việt Nam và Qatar tại Thường Châu, Trung Quốc vào chiều tối qua theo giờ Việt Nam. Đội tuyển U23 Việt Nam tuy bị dẫn trước nhưng vẫn quyết tâm chiến đấu. Ngay sau đó, cầu thủ số 19, Nguyễn Quang Hải ghi bàn bằng. Tỉ số lúc này là 1 - 1. Hai đội tiếp tục thi đấu với nhiều pha tranh chấp bóng. Đến gần những phút cuối cùng của hiệp hai, từ một tình huống tranh chấp và đưa bóng vào khung thành không thực sự rõ ràng, đội tuyển U23 Qatar đã được trọng tài công nhận bàn thắng. Tưởng chừng như hy vọng của Việt Nam đã khép lại. Ở những phút cuối cùng của hiệp thi

đấu chính thức, một lần nữa cầu thủ Nguyễn Quang Hải lại ghi bàn cho đội tuyển U23 Việt Nam. Cả hai đội bước vào hiệp phụ, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không có bàn thắng nào. Loạt đá luân lưu diễn ra, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 4 - 3 với sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Đội tuyển U23 Việt Nam đã tiến thẳng vào trận chung kết.

Viết về 1 tin thể thao trên đài, báo em mới nghe hoặc xem được hay nhất (5 mẫu) (ảnh 1)

Dàn ý Viết về 1 tin thể thao trên đài, báo em mới nghe hoặc xem được

- Giới thiệu về tin thể thao mà em định kể

- Tin đó được diễn ra vào thời gian nào?

- Nội dung của bài tin đó là gì?

- Bản tin đó giúp em lại thông tin gì cho người đọc

Viết về 1 tin thể thao trên đài, báo em mới nghe hoặc xem được hay nhất (5 mẫu) (ảnh 2)

Viết về 1 tin thể thao trên đài, báo em mới nghe hoặc xem được - mẫu 2

Trận chung kết U23 châu Á vừa diễn ra vào hôm qua. Đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan ra sân với quyết tâm giành cúp vô địch. Ngay từ những phút đầu tiên, đội U23 Uzbekistan đã đẩy mạnh tấn công. Đến phút thứ 8 thì một cầu thủ của đội bóng này đã ghi bàn thắng đầu tiên. Đến phút thứ 41 của trận đấu, từ một quả đá phạt, cầu thủ số 19 - Nguyễn Quảng Hải của đội bóng U23 Việt Nam đã ghi bàn thắng cho đội tuyển. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1 - 1.Hiệp hai diễn ra, đội tuyển U23 Uzbekistan tiếp tục dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Đến những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, một cầu thủ mới vào sân của đội tuyển U23 Uzbekistan đã ghi bàn, nâng tỉ số lên 2 - 1. Trận đấu kết thúc. Đội tuyển U23 Uzbekistan đã giành được cúp vô địch.

Viết về 1 tin thể thao trên đài, báo em mới nghe hoặc xem được - mẫu 3

Chỉ sau ba phút vào sân ở hiệp hai, Antonio của Đồng Tâm Long An làm dậy sóng cầu trường bằng cú sút xa ngoài 20 mét bậc cột dọc. Bốn phút sau đó, sân long An vỡ òa ra khi Antonio đánh đầu vào góc cao mở tỉ số trong bối cảnh hai đội chơi quá thận trọng. Bước ngoặt của trận đấu xoay chiều theo hướng có lợi cho chủ nhà khi thủ môn quốc Việt đạp ngã Việt thắng trong vòng cấm địa. Phạt đền cùng chiếc thẻ đỏ cho Quốc Việt (tiền đạo Minh Nghĩa xuống làm thủ môn bất đắc dĩ khi Hoàng Anh Gia Lai hết quyền thay người ). Cú sút phạt đền chuẩn xác của Antonio nhân đôi khoảng cách cho Đồng Tâm Long An. Không lâu sau đó, cũng chính chân sút Brazil này mở đường chuyền đẹp cho Hoàng Thương ấn định chiến thắng 3 - 0.

Viết về 1 tin thể thao trên đài, báo em mới nghe hoặc xem được - mẫu 4

Trận chung kết lượt về trong khuôn khổ giải đấu AFF Cup 2018 vừa diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào tối ngày hôm qua. Hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia bước vào trận đấu với quyết tâm cao độ để giành ngôi vị số 1 của Đông Nam Á. Đến phút thi đấu thứ 6, từ một đường truyền lên của đội trưởng Quế Ngọc Hải, cầu thủ số 19 - Nguyễn Quang Hải đã có một đường truyền kiến tạo để cầu thủ Nguyễn Anh Đức ghi bàn thắng đầu tiên và cũng là duy nhất của trận đấu. Sau chín mười phút căng thẳng, cùng với sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lân. Và một chiếc thẻ đỏ vào những phút cuối cùng cho cầu thủ đội Malaysia do một tình huống phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ của đội tuyển Việt Nam. Trận đấu đã kết thúc. Vậy là sau mười năm chờ đợi, HLV Park Hang-seo đã giúp đội tuyển Việt Nam một lần nữa được nâng cao chiếc cúp vô địch cho giải đấu lớn nhất của bóng đá khu vực.

Viết về 1 tin thể thao trên đài, báo em mới nghe hoặc xem được - mẫu 5

Trận chung kết bóng chuyền nữ giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan vừa diễn ra tối qua. Hai đội bắt đầu trận đấu với quyết tâm cao. Hiệp một diễn ra, cả hai đội đều bám sát nhau về số điểm. Cuối cùng ở hiệp một, đội tuyển Việt Nam đã thắng đội tuyển Thái Lan với tỉ số 25 - 23. Đến hiệp hai, cuộc đấu càng giằng co, gay cấn hơn. Hiệp hai đội tuyển Việt Nam lại chiến thắng với tỉ số 25 - 22. Hiệp ba là hiệp quyết định đối với đội Thái Lan. Phải thắng đội tuyển Việt Nam trong hiệp ba thì Thái Lan mới có cơ hội chơi tiếp hai hiệp còn lại. Vì vậy, ngay từ đầu hiệp ba, đội tuyển Thái Lan đã tấn công liên tiếp. Đội tuyển Việt Nam cũng rất cố gắng. Sự cố gắng ấy đã không phụ lòng khán giả nhà. Cuối cùng, hiệp 3 cũng kết thúc. Đội tuyển Việt Nam lại thắng sát nút với tỉ số 25 - 23. Trận đấu kết thúc với chiến thắng chung cuộc thuộc về đội tuyển Việt Nam.

Viết về 1 tin thể thao trên đài, báo em mới nghe hoặc xem được - mẫu 6


Tin thể thao ngoài nước: Pháp vào Bán kết World Cup 2018 sau 12 năm chờ đợi

Nhập cuộc với sự thiếu vắng của chân sút chủ lực Edison Cavani vì chấn thương trong trận đấu vòng 1/8, Urugoay vẫn tràn lên tấn công nhiệt tình và để lại những sự nguy hiểm nơi hàng công. Sau vài phút đầu thi đấu có phần lép vế, Pháp trở lại với đúng năng lực của mình và lập tức kiểm soát trận đấu. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về cầu thủ 19 tuổi đầy tốc độ Kylian Mbappe với một cú đánh đầu trượt khiến cơ hội ra đi trong tiếc nuối. Khu vực trung tuyến là nơi thế trận giằng co cho cả hai đội. Tạo ra ít cơ hội nhưng Pháp lại có một bàn thắng mở tỉ số bất ngờ ở phút thứ 40, khi Antoine Griezman treo bóng để trung vệ Raphael Varane đánh đầu về góc xa, đem về bàn thắng cho Pháp. Những phút sau đó Urugoay đã có nhiều tình huống đáp trả vô cùng nguy hiểm nhưng sự xuất sắc của thủ môn Hugo Lloris cũng với sự chắc chắn nơi hàng thủ đã cứu thua cho tuyển Pháp. Khi hàng công của Urugoay chưa thể đem lại bàn gỡ hòa cho đội mình thì thủ thành Fernado Muslera lại mắc sai lầm đáng trách ở phút thứ 62 khiến Urugoay nhận thêm bàn thua thứ hai, từ đó gián tiếp khép lại cánh cửa vào bán kết. Những phút cuối trận đấu, Pháp lui về phòng ngự số đông trên sân nhà trong khi đó Urugoay tràn lên tấn công dồn dập nhưng vẫn không thể nào xuyên thủng hàng thủ chơi rất chắc chắn của Pháp, từ đó đành ngậm ngùi chấp nhận thất bại trước những chú gà trống châu Âu. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2 – 0 cho Pháp, đánh dấu sự trở lại của Pháp tại bán kết World Cup sau 12 năm, đồng thời khép lại cơ hội của Urugoay trong hành trình chinh phục cúp vàng thế giới.

Viết về 1 tin thể thao trên đài, báo em mới nghe hoặc xem được - mẫu 7


“Roger Federer thể hiện phong độ hoàn hảo trong năm thứ 20 dự giải. Qua ba vòng đầu, tay vợt từng tám lần vô địch Wimbledon vẫn chưa phải đối mặt với điểm break nào. Đây là lần thứ tư anh làm được điều này tại Grand Slam sân cỏ.

Struff , sau khi thắng ngược năm set ở cả hai vòng đầu, có trận đấu hay nhất tại giải. Nhưng như thế vẫn không đủ để anh ngăn cản “Tàu tốc hành”. Tay vợt Đức mất break ở game sáu set đầu, sau hai cú winner liên tiếp từ Federer. Đó là bước ngoặt dẫn đến chiến thắng 6-3 cho “FedEx” trong set mở màn.

Struff tiếp tục cứu một loạt điểm break trong set hai. Tay vợt số 64 thế giới buộc Federer có set đấu vất vả nhất từ đầu giải, nhưng cũng không thể kéo huyền thoại Thụy Sỹ vào loạt tie-break. Federer thắng set hai 7-5, trước khi giành thêm hai break trong set ba để khép lại trận đấu sau một giờ 34 phút.

“Tôi hạnh phúc với phong độ tại giải”, Federer chia sẻ. “Ở một số thời điểm, tôi gặp khó khăn và không thể có được nhịp điệu thi đấu như ở hai vòng đầu. Nhưng cuối cùng, mọi chuyện cũng ổn”. Nhà ĐKVĐ sẽ gặp hạt giống số 22 Adrian Mannarino tại vòng bốn.

Ở các trận đấu còn lại, không có bất ngờ nào xảy ra ở nội dung đơn nam, trừ việc hạt giống số 11 Sam Querrey bị loại sau bốn set bởi Gael Monfils. Tài năng trẻ Stefanos Tsitsipas đi vào lịch sử quần vợt Hy Lạp, khi là người đầu tiên của quốc gia này vào tới vòng bốn Wimbledon. Tay vợt 19 tuổi loại Thomas Fabbiano sau ba set, và sẽ gặp John Isner ở trận đấu kế tiếp.”

Viết về 1 tin thể thao trên đài, báo em mới nghe hoặc xem được - mẫu 8


Trận chung kết U23 châu Á vừa diễn ra vào hôm qua. Đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan ra sân với quyết tâm giành cúp vô địch. Ngay từ những phút đầu tiên, đội U23 Uzbekistan đã đẩy mạnh tấn công. Đến phút thứ 8 thì một cầu thủ của đội bóng này đã ghi bàn thắng đầu tiên. Đến phút thứ 41 của trận đấu, từ một quả đá phạt, cầu thủ số 19 - Nguyễn Quảng Hải của đội bóng U23 Việt Nam đã ghi bàn thắng cho đội tuyển. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1 - 1.Hiệp hai diễn ra, đội tuyển U23 Uzbekistan tiếp tục dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Đến những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, một cầu thủ mới vào sân của đội tuyển U23 Uzbekistan đã ghi bàn, nâng tỉ số lên 2 - 1. Trận đấu kết thúc. Đội tuyển U23 Uzbekistan đã giành được cúp vô địch.

Viết về 1 tin thể thao trên đài, báo em mới nghe hoặc xem được - mẫu 9

 

Trận chung kết U23 châu Á vừa diễn ra vào hôm qua. Đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan ra sân với quyết tâm giành cúp vô địch. Ngay từ những phút đầu tiên, đội U23 Uzbekistan đã đẩy mạnh tấn công. Đến phút thứ 8 thì một cầu thủ của đội bóng này đã ghi bàn thắng đầu tiên. Đến phút thứ 41 của trận đấu, từ một quả đá phạt, cầu thủ số 19 - Nguyễn Quảng Hải của đội bóng U23 Việt Nam đã ghi bàn thắng cho đội tuyển. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1 - 1.Hiệp hai diễn ra, đội tuyển U23 Uzbekistan tiếp tục dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Đến những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, một cầu thủ mới vào sân của đội tuyển U23 Uzbekistan đã ghi bàn, nâng tỉ số lên 2 - 1. Trận đấu kết thúc. Đội tuyển U23 Uzbekistan đã giành được cúp vô địch.

Viết về 1 tin thể thao trên đài, báo em mới nghe hoặc xem được - mẫu 10

 

Chỉ sau ba phút vào sân ở hiệp hai, Antonio của Đồng Tâm Long An làm dậy sóng cầu trường bằng cú sút xa ngoài 20 mét bậc cột dọc. Bốn phút sau đó, sân long An vỡ òa ra khi Antonio đánh đầu vào góc cao mở tỉ số trong bối cảnh hai đội chơi quá thận trọng. Bước ngoặt của trận đấu xoay chiều theo hướng có lợi cho chủ nhà khi thủ môn quốc Việt đạp ngã Việt thắng trong vòng cấm địa. Phạt đền cùng chiếc thẻ đỏ cho Quốc Việt (tiền đạo Minh Nghĩa xuống làm thủ môn bất đắc dĩ khi Hoàng Anh Gia Lai hết quyền thay người ). Cú sút phạt đền chuẩn xác của Antonio nhân đôi khoảng cách cho Đồng Tâm Long An. Không lâu sau đó, cũng chính chân sút Brazil này mở đường chuyền đẹp cho Hoàng Thương ấn định chiến thắng 3 - 0.

Viết về 1 tin thể thao trên đài, báo em mới nghe hoặc xem được - mẫu 11

 

Trận chung kết lượt về trong khuôn khổ giải đấu AFF Cup 2018 vừa diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào tối ngày hôm qua. Hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia bước vào trận đấu với quyết tâm cao độ để giành ngôi vị số 1 của Đông Nam Á. Đến phút thi đấu thứ 6, từ một đường truyền lên của đội trưởng Quế Ngọc Hải, cầu thủ số 19 - Nguyễn Quang Hải đã có một đường truyền kiến tạo để cầu thủ Nguyễn Anh Đức ghi bàn thắng đầu tiên và cũng là duy nhất của trận đấu. Sau chín mười phút căng thẳng, cùng với sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lân. Và một chiếc thẻ đỏ vào những phút cuối cùng cho cầu thủ đội Malaysia do một tình huống phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ của đội tuyển Việt Nam. Trận đấu đã kết thúc. Vậy là sau mười năm chờ đợi, HLV Park Hang-seo đã giúp đội tuyển Việt Nam một lần nữa được nâng cao chiếc cúp vô địch cho giải đấu lớn nhất của bóng đá khu vực.

Viết về 1 tin thể thao trên đài, báo em mới nghe hoặc xem được - mẫu 12

 

Lượt trận thứ 3 của giải bóng đá trong nước sẽ diễn ra vào chiều ngày 17 - 2 giữa hai câu lạc bộ: CLB Sông Lam Nghệ An và CLB Thành phố Hồ Chí Minh CLB Thành phố Hồ Chí Minh với đội hình mạnh nhất nhiều khả năng giành trọn 3 điểm trên sân nhà để gia nhập nhóm dẫn đầu. Trận đấu đang diễn ra vô cùng kịch tính. Hiệp một kết thúc, cả hai đội đều đã tạo ra được cơ hội của mình, nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. Những thông tin tiếp theo của trận đấu sẽ được tiếp tục cập nhật ở các bản tin sau.

Viết về 1 tin thể thao trên đài, báo em mới nghe hoặc xem được - mẫu 13

 

Trận bán kết giải bóng đá U23 châu Á giữa Việt Nam và Qatar tại Thường Châu, Trung Quốc vào chiều tối qua theo giờ Việt Nam. Đội tuyển U23 Việt Nam tuy bị dẫn trước nhưng vẫn quyết tâm chiến đấu. Ngay sau đó, cầu thủ số 19, Nguyễn Quang Hải ghi bàn bằng. Tỉ số lúc này là 1 - 1. Hai đội tiếp tục thi đấu với nhiều pha tranh chấp bóng. Đến gần những phút cuối cùng của hiệp hai, từ một tình huống tranh chấp và đưa bóng vào khung thành không thực sự rõ ràng, đội tuyển U23 Qatar đã được trọng tài công nhận bàn thắng. Tưởng chừng như hy vọng của Việt Nam đã khép lại. Ở những phút cuối cùng của hiệp thi đấu chính thức, một lần nữa cầu thủ Nguyễn Quang Hải lại ghi bàn cho đội tuyển U23 Việt Nam. Cả hai đội bước vào hiệp phụ, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không có bàn thắng nào. Loạt đá luân lưu diễn ra, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 4 - 3 với sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Đội tuyển U23 Việt Nam đã tiến thẳng vào trận chung kết.

Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống