TOP 24 bài Viết về việc làm bảo vệ môi trường SIÊU HAY

Tải xuống 3 4.1 K 3

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 3 bài văn mẫu Viết về việc làm bảo vệ môi trường hay nhất, gồm 5 trang trong đó có dàn ý phân tích chi tiết và 24 bài văn mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài tập làm văn sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

VIẾT VỀ VIỆC LÀM BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Viết về việc làm bảo vệ môi trường - mẫu 1

Sáng thứ sáu tuần trước là ngày lao động làm vệ sinh trường lớp. Tổ em được phân công nhổ cỏ ở bồn hoa dưới chân cột cờ. Tổ bạn Hoa thì nhặt rác sau vườn. Tổ bạn Học cùng cô giáo khơi thông rãnh nước chảy. Được phân công, bạn nào cũng hồ hởi với nhiệm vụ của mình. Các bạn làm việc rất tích cực và hăng say. Ai cũng muốn làm thật nhanh thật sạch để được tuyên dương. Các bạn vừa làm, vừa nói chuyện rôm rả. Nắng vàng chiếu vào những khuôn mặt xinh tươi làm cho đôi má bạn ửng hồng. Nhóm em, bạn nào cũng nhanh tay nhặt cỏ, nhặt lá bỏ vào sọt. Em với Hòa cùng khiêng thùng rác, ra tận hố cuối vườn trường để đổ. Chả mấy chốc, bồn hoa đã sạch tinh cỏ dại. Những bông hoa đủ màu sắc rung rinh trước gió vẫy chào như thầm cảm ơn chúng em. Cô hiệu trưởng đi ngang qua, thấy chúng em đang thu dọn dụng cụ lao động. Cô khen: Các em giỏi lắm! Các em làm việc như vậy có vui không?. Một tiếng "Có ạ" đồng thanh vang lên. Bạn nào bạn ấy cũng tự hào vì mình đã góp phần nhỏ bé của mình để cho ngôi trường thêm xanh, sạch, đẹp. Em thêm yêu ngôi trường em. Em nhớ mãi buổi lao động này.

Viết về việc làm bảo vệ môi trường hay nhất (5 mẫu) (ảnh 1)

Dàn ý Viết về việc làm bảo vệ môi trường

Khái quát chung về việc tốt mà em đã làm

- Kể chi tiết về việc làm đó (là việc gì, em làm vào thời gian nào, địa điểm ở đâu)

- Việc làm đó của em giúp ích gì cho cộng đồng và xã hội

- Cảm nhận của em và việc làm của mình.

Viết về việc làm bảo vệ môi trường hay nhất (5 mẫu) (ảnh 2)

Viết về việc làm bảo vệ môi trường - mẫu 2

Hôm ấy là một ngày đẹp trời lại là ngày nghỉ học, em cùng với Việt Hà rủ nhau ra công viên hóng mát. Tình cờ chúng em gặp được bốn bạn trai cùng lớp. Đó là Phát, Hoàng, Độ, Dũng. Sau khi dạo một vòng quanh công viên, chúng em lại ngồi đối diện nhau trên hai dãy ghế, ngắm nhìn cảnh vật xe cộ qua lại và kể cho nhau nghe những chuyện cười đọc được trang báo “Nhi Đồng” và “Khăn quàng đỏ”. Cả bọn cười nói rôm rả. Bỗng, Độ phát hiện thấy dưới ghế ngồi có mấy ông chích (ống kim tiêm). Độ lấy que hất ra ngoài rồi nói: “Có lẽ đây là mấy ống chích của mấy người ghiền xì ke đây”. Em suy nghĩ một lát rồi đề nghị: “Tụi mình về nhà lấy que gắp, rồi ra đây chúng mình đi khắp công viên gom lại bỏ vào thùng rác đi. Để thế này nguy hiểm lắm! Mọi người đều đồng ý. Sáng đó, chúng em gom được một bọc, ước chừng vài chục ống chích, đem bỏ vào thùng rác. Việc làm của chúng em tuy không lớn nhưng đứa nào đứa nấy đều cảm thấy vui, vì mình đã làm được một việc tốt, góp phần bảo vệ môi trường.

Viết về việc làm bảo vệ môi trường - mẫu 3

Em thấy việc bảo vệ môi trường rất cần thiết, vì mang lại sức khỏe cho mọi người chính vì vậy lớp em đã chọn công việc tổng vệ sinh lớp học. Vào chiều thứ sáu lớp em bắt đầu. Để làm việc tốt lớp em đã chuẩn bị khẩu trang, giẻ lau, chổi... Cô giáo giao nhiệm vụ cho từng tổ, từng bạn rất chi tiết tỉ mỉ. Các bạn nam khỏe nên cô giáo giao nhiệm vụ kê bàn ghế, quét mạng nhện. Còn các bạn nữ thì làm công việc nhặt rác, lau bảng. Em được cô giáo phân công lau bảng. Đầu tiên em đi vò khăn rồi quay về lớp để lau bảng. Em lau từ bảng này đến bảng khác cho thật sạch để cô khen. Buổi lao động rất mệt nhưng lại thật vui, em nhìn mặt bạn nào cũng đỏ bừng, mồ hôi nhễ nhại. Khi cô hiệu trưởng bước vào lớp em, cô rất khen làm cô chủ nhiệm rất vui lòng nên cả lớp em mỗi người được thưởng điểm. Chưa đầy một tiếng đồng hồ lớp em đã xong. Em rất tự hào về lớp học của mình.

Viết về việc làm bảo vệ môi trường - mẫu 4

Làng chài quê em vốn rất giản dị và thanh bình. Trong ngày, chỉ khi nào tàu đánh cá trở về thì bãi biển mới nhộn nhịp hơn một chút. Mẹ em kể: mấy năm gần đây, địa phương phát triển du lịch nhiều hơn nên khách từ phương xa ghé đến mỗi lúc một đông, làng chài đông vui, cởi mở hơn trước. Nhưng tiếc rằng có những khách du lịch ghé thăm làng rồi mang theo nhiều loại rác thải, vứt bừa bãi khắp nơi. Bãi biển thơ mộng ngày nào giờ đây dần bị phủ đầy túi ni lông, vỏ bánh kẹo, vỏ nhựa hay lon nước... Vậy là chúng em gồm có Hùng, Nam, Hoa, Vinh đã lập ra một “đội tuần tra” với nhiệm vụ dọn sạch biển. Mỗi tuần đội chúng em đi dọn rác hai lần với những túi rác đầy. Dần dần, công việc bé nhỏ này của chúng em đã khiến mọi người hưởng ứng và cùng chung tay bảo vệ môi trường. Em rất vui vì mình đã làm được một điều có ích cho quê hương.

Viết về việc làm bảo vệ môi trường - mẫu 5

Tuần sau chúng em phát động chiến dịch: “Môi trường xanh”, cho học sinh đi lao động vệ sinh khu vực gần trường học. Ai cũng háo hức vì sắp được cùng mọi người quét dọn, làm đẹp cho khuôn viên, khu phố. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị đây!”- Em nghĩ. Và ngày ấy cũng đã đến sau khi chúng em đã chuẩn bị đầy đủ “lực lượng” để vệ sinh khu phố.Sau khi nghe cô giáo phân công, chúng em ùa ra mỗi người say sưa làm công việc của mình. Em và một số bạn nữa nhận được nhiệm vụ dọn một cái mương trong phố. Cái mương nhỏ nhưng nước đã bị ô nhiễm nặng nề ,rác nổi lềnh bềnh trên mặt nước và bốc mùi hôi thối. Ban đầu em có hơi ái ngại vì cảnh tượng ấy, và cũng là lần đầu tiên mình làm việc này. Tuy nhiên, không chần chừ được lâu, hình ảnh của một thành phố xanh - sạch - đẹp hiện lên trong tâm trí đã thôi thúc em bắt tay vào làm cùng mọi người. Chúng em, mỗi người một chân một tay cầm cái gậy dài để vớt rác từ dưới mương lên bỏ vào thùng rác công cộng, chẳng mấy chốc mà mặt mương sạch hơn thoáng hơn, dòng nước cũng không vì rác mà ứ đọng chảy nặng nề. Chúng em còn nhặt rác và nhổ cỏ trên bờ mương. Khi con mương đã được dọn sạch, em lại chạy ra phụ giúp các bạn khác trồng thêm cây xanh, hay chăm chút lại cho bồn cây, bồn hoa trên đường phố. Xong việc, nhìn lại phố phường sạch đẹp, bao nhiêu mệt nhọc tan biến hết. Em thấy vui và tự hào vì mình đã làm được một việc tốt. Dù đây chỉ là một khu phố nhỏ, những hành động nhỏ nhưng nếu được nhân lên, xuất hiện nhiều hơn những khu phố xanh - sạch - đẹp thì môi trường sẽ được bảo vệ, một cuộc sống đáng mơ ước sẽ mở ra, không cần lo ô nhiễm, bệnh tật.

Viết về việc làm bảo vệ môi trường - mẫu 6


Sáng chủ nhật vừa rồi, em được bố mẹ dẫn đi dạo công viên. Tại đây em đã làm được một việc tốt giúp bảo vệ môi trường khiến bố mẹ rất tự hào.

Công viên buổi sớm mai thật trong lành, mát mẻ, các cụ già thong thả tập dưỡng sinh, tận hưởng bầu không khí tươi mới. Đang trò chuyện rôm rả thì em thấy từ xa có một nhóm tình nguyện đi dọc bãi sống gom nhặt những rác bừa bãi bên sông, chắc là do một vài người thiếu ý thức đã vô tình vứt rác xuống sông để trôi dạt vào các bãi, bờ. Em cùng bố mẹ ra nhập đoàn người tình nguyện cùng nhau dọn vệ sinh. Em nhặt những túi bóng, giấy rác, vỏ bánh,... bỏ vào thùng rác. Những vỏ chai nhựa em lại một đống để dành gửi cho cô ve chai. Sau vài giờ thực hiện, cuối cùng cũng hoàn thành, đoạn bãi sông trở nên sạch sẽ hơn nhiều.

Ra về, em được mẹ xoa đầu khen và mỉm cười tự hào vì vừa làm việc tốt. Trong lòng em ngập tràn niềm vui vì mình đã góp phần nhỏ bé vào bảo vệ môi trường cho thiên nhiên trong lành hơn.

Viết về việc làm bảo vệ môi trường - mẫu 7


Sáng chủ nhật, em đã cùng các anh chị trong đoàn thanh niên của thôn tổ chức buổi lao động dọn dẹp đường làng ngõ xóm. Đúng 8h sáng, chúng em có mặt ở sân nhà văn hóa để nhận nhiệm vụ và dụng cụ. Các anh trai có dáng người cao lớn, thì cầm dao, rựa để chặt các cành cây dài ngăn cản tầm nhìn. Các chị thì cầm cuốc để cuốc cỏ dại mọc hai bên đường đi. Còn em và cá bạn nhỏ khác thì quét và dọn lá khô, rác hai bên đường. Mỗi đoạn đường sẽ gồm một nhóm nhỏ với các dụng cụ đầy đủ. Em được phân công làm việc ở đoạn đường dài nhất. Công việc khá vất vả và mệt nhọc, vì cỏ dại và rác ở đây khác nhiều. Nhưng em vẫn rất vui. Em cùng các bạn, các anh chị vừa làm vừa trò chuyện vui vẻ, náo nhiệt. Sau gần ba tiếng đồng hồ, con đường đã được dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng. Chúng em chở các bịch rác đi đổ ở bãi rác gần đó, rồi về nhà văn hóa báo cáo công việc. Đây là một buổi sáng ý nghĩa và vui vẻ nhất của em.

Viết về việc làm bảo vệ môi trường - mẫu 8


Để làm sạch trường lớp, chiều thứ năm tuần nào cũng vậy, chúng em cùng nhau tổng vệ sinh lớp học. Sau tiết thứ 3, chúng em đã được bạn lớp trưởng giao cho mỗi bạn một việc cụ thể. Ai cũng sẵn sàng bắt tay vào việc. Tổ Một quét lớp, các bạn đưa những nhát chổi đều đều, dáng bạn Lan lom khom móc kì được rác bẩn dưới gầm tủ. Tổ Hai lau bảng, lau cửa kính. Những ô cửa lúc trước còn loang bẩn, dưới bàn tay các bạn, cửa kính đã sạch bong. Một số bạn nữ khéo tay ở tổ Ba trang trí lớp học, xếp lại những quyển truyện trong tủ thật ngay ngắn. Em là mấy bạn nam trong lớp thì quét màng nhện. Cây lau nhà thật cao, đưa đi đưa lại. Em cảm thấy việc quét màng nhện không khó lắm vì em đã làm quen rồi. Bạn Học thì khéo léo cắt tỉa lá úa trong chậu cây cảnh. Mấy bạn nữ thì thay nước cho cây. Phía bảng, cô giáo đang nắn nót trang trí bảng. Cô thật khéo tay, chỉ loáng thôi , dòng chữ đẹp "Thi đua dạy tốt học tốt chào mừng 30-4" hiện ra. Ai cũng trầm trồ khen cô vẽ đẹp. Các bạn vừa làm vừa nói chuyện vui vẻ. Ai nấy đều rất tích như muốn góp phần nhỏ của mình giữ cho ngôi nhà chung sạch sẽ. Cuối buổi, cô giáo khen việc làm của chúng em. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt, góp phần nhỏ giữ gìn trường lớp sạch đẹp.

Viết về việc làm bảo vệ môi trường - mẫu 9

Cuối tuần, gia đình em đến công viên chơi. Em đang chơi trò chơi rất vui vẻ. Bỗng nhiên, em thấy một bạn nhỏ vứt một chai nước ra đường. Em đã nhặt lên, rồi bỏ vào thùng rác. Bố mẹ đã khen em có ý thức bảo vệ môi trường. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt.

Viết về việc làm bảo vệ môi trường - mẫu 10

Trường em đang phát động chương trình “Bảo vệ hành tinh xanh”. Mỗi lớp sẽ được phân công một nhiệm vụ. Lớp em được phân công chăm sóc các bồn cây ở sân trường. Đầu tiên, chúng em nhặt cỏ, rác thải trong các bồn cây. Sau đó, chúng em sẽ trồng thêm một số loại hoa, tưới nước cho cây. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc có ích cho môi trường.

Viết về việc làm bảo vệ môi trường - mẫu 11

Hôm qua, khu phố của em đã tổ chức tổng vệ sinh. Em cùng với chị gái cũng tham gia dọn dẹp. Chúng em phụ trách quét dọn đường phố. Sau đó, toàn bộ rác thải sẽ được thu gọn lại đem đến khu vực để rác. Cuối cùng, em còn nhặt cỏ, tưới nước cho các bồn cây ven đường. Khu phố của em như được khoác lên một chiếc áo mới. Em cảm thấy rất hạnh phúc vì việc làm của mình.

 

Viết về việc làm bảo vệ môi trường - mẫu 12

Chủ nhật tuần này, khu phố của em tổ chức một buổi tổng vệ sinh. Mỗi gia đình sẽ cử hai người tham gia dọn dẹp. Em và anh trai đã xung phong tham gia. Hai anh em được phân công cùng mọi người quét dọn đường phố. Tất cả những giấy rác đều được gom vào một chiếc túi bóng to. Sau đó, chúng em lại đi nhặt cỏ, tưới nước cho các cây trong bồn cây dọc theo con đường. Em cảm thấy rất vui sau khi làm xong công việc.

Viết về việc làm bảo vệ môi trường - mẫu 13

Thứ sáu tuần trước, trường em tổ chức một buổi tổng vệ sinh. Mỗi lớp phụ trách quét dọn khu vực. Theo sự phân công, lớp em sẽ dọn dẹp trong nhà thể chất cùng lớp 2C. Chúng em cùng nhau nhặt sách giấy rác, quét và lau dọn sàn nhà, cửa sổ. Em cảm thấy rất vui sau khi làm xong công việc.

Viết về việc làm bảo vệ môi trường - mẫu 14

Hôm qua, em cùng với các anh chị đoàn viên đã dọn dẹp bãi biển. Chúng em đã nhặt sạch giấy rác quanh bờ biển. Những rác thải nhựa như ống hút, vỏ chai được bỏ vào một bao tải to. Chúng sẽ được gửi đến nơi tái chế rác thải. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc góp phần bảo vệ môi trường.

Viết về việc làm bảo vệ môi trường - mẫu 15

Cuối tuần, lớp em có một buổi tổng vệ sinh. Bạn lớp trưởng đã phân công nhiệm vụ cho từng tổ. Tổ một sẽ quét dọn lớp học. Tổ hai lau dọn bàn ghế, cửa sổ. Tổ ba chăm sóc bồn cây của lớp. Chúng em lao động rất hay say, vui vẻ. Lớp học trở nên rất sạch sẽ. Sau buổi lao động, em cảm thấy rất vui vẻ.

Viết về việc làm bảo vệ môi trường - mẫu 16

Quê hương của em có một bãi biển rất đẹp. Cuối tuần, em cùng các anh chị đoàn viên ra bãi biển để dọn dẹp. Chúng em nhặt giấy rác, chai nhựa, vỏ lon… Sau đó, cả nhóm sẽ phân loại rác thải. Dù công việc vất vả, nhưng em cảm thấy rất vui vẻ.

Viết về việc làm bảo vệ môi trường - mẫu 17

Hôm qua, thôn của em tổ chức một buổi tổng vệ sinh. Em và các bạn đã tích cực tham gia quét dọn. Chúng em còn thu dọn toàn bộ rác vào túi. Kết thúc công việc, mọi người đều thấm mệt nhưng vẫn rất vui vẻ.

Viết về việc làm bảo vệ môi trường - mẫu 18

Cuối tuần, lớp em có một buổi tổng vệ sinh. Cô giáo đã giao nhiệm vụ cho từng tổ. Chúng em cùng nhau quét dọn lớp học, lau bàn ghế, nhặt rác ở bồn cây… Cả lớp đều thấm mệt, nhưng lại rất vui vẻ.

Viết về việc làm bảo vệ môi trường - mẫu 19

Thứ bảy, em và các bạn vào công viên chơi. Chúng em đi dạo quanh vườn hoa. Bỗng nhiên, em thấy một bạn đang hái hoa. Em chạy đến nói với bạn làm như vậy là không tốt. Hoa trong vườn cần được chăm sóc, giữ gìn. Bạn đã hứa sẽ không làm như vậy nữa. Em rất vui khi làm được một việc tốt.

Viết về việc làm bảo vệ môi trường - mẫu 20

Nghỉ hè, em được về quê chơi. Quê của em có một bãi biển rất đẹp. Cuối tuần, em cùng các anh chị đoàn viên ra bãi biển để dọn dẹp. Chúng em nhặt rác, rồi thu lại vào bao tải. Em cảm thấy công việc này thật ý nghĩa.

Viết về việc làm bảo vệ môi trường - mẫu 21

Trường em vừa phát động chương trình “Trái Đất Xanh”. Mỗi lớp sẽ sử dụng rác thải nhựa để sáng tạo ra sản phẩm của mình. Cả lớp đã thảo luận và cùng nhau đưa ra ý tưởng. Chúng em sẽ dùng các vỏ lon, vỏ chai để làm thành chậu và trồng cây vào đó. Nhiều chậu cây với hình thù ngộ nghĩnh được làm ra. Sản phẩm đã giành được giải nhì cấp trường. Chúng em cảm thấy rất vui khi làm được một việc có ích.

Viết về việc làm bảo vệ môi trường - mẫu 22

Vừa qua, ngày “Tết trồng cây” đã được tổ chức. Xã em cũng tích cực hưởng ứng. Rất nhiều cây giống được chuẩn bị. Hôm đó, em đã cùng các anh chị đoàn viên tham gia trồng cây. Em rất vui vì đã làm được một việc có ích cho môi trường.

 

Viết về việc làm bảo vệ môi trường - mẫu 23

Thứ sáu tuần này, em đã tham gia dọn dẹp bãi biển cùng nhóm thanh niên tình nguyện. Chúng em đi bộ ven bờ biển để nhặt rác. Toàn bộ rác có thể tái chế như vỏ lon, chai nhựa, ống hút… sẽ được để riêng. Chúng sẽ được đưa đến nhà máy tái chế. Em cảm thấy việc làm này rất ý nghĩa.

Viết về việc làm bảo vệ môi trường - mẫu 24

Chủ nhật, thôn của em đã tổ chức tổng vệ sinh. Mọi người cùng tham gia quét dọn, trang trí làng xóm để chào năm mới. Em cũng tham gia dọn dẹp. Kết thúc công việc, mọi người đều thấm mệt nhưng vẫn rất vui vẻ. Em cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống