TOP 95 bài Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Ca hát SIÊU HAY

Tải xuống 3 2.6 K 2

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 3 bài văn mẫu Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Ca hát hay nhất, gồm 3 trang trong đó có dàn ý phân tích chi tiết và 12 bài văn mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài tập làm văn sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

KỂ VỀ MỘT BUỔI BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT CA HÁT

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Ca hát - mẫu 1

Hôm đó là tối thứ bảy, tại khu hội xuân, đoàn ca múa nhạc thành phố Hồ Chí Minh về biểu diễn nhân kỉ niệm ngày Đồng khởi 17 – 1. Tối đó, em được anh Hai dẫn đi xem. Mở đầu chương trình là bài hát “Dáng đứng Bến Tre” do ca sĩ Thùy Trang trình bày. Sau đó là nhiều tiết mục kế tiếp nhau: tấu nhạc, thổi sáo, múa v.v… Em thích nhất là bài "Mặt trời bé con” của nhạc sĩ Trần Tiến, do chính tác giả trình bày. Bài hát thật vui nhộn. Nhìn nét mặt điệu bộ của tác giả, nhất cái miệng rộng của chú và nụ cười pha chút hài hước làm cho khán giả cười ầm lên hòa cùng tràng pháo tay kéo dài như làm vỡ tung cả không gian hội xuân. Một đêm ca nhạc thật là thú vị.

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Ca hát hay nhất (5 mẫu) (ảnh 1)

Dàn ý Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Ca hát

- Giới thiệu về buổi biểu diễn nghệ thuật ca hát mà em định kể?

- Buổi biểu diễn được tổ chức ở đâu? Vào thời gian nào?

- Em được thưởng thức trực tiếp hay trên truyền hình? Nếu xem trực tiếp, em đi cùng những ai? Nhân dịp gì?

- Buổi diễn có những tiết mục gì?

- Em thích tiết mục nào nhất? Nó diễn ra như thế nào?

- Cảm xúc của em khi buổi biểu diễn kết thúc?

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Ca hát hay nhất (5 mẫu) (ảnh 2)

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Ca hát - mẫu 2

Em đã được xem một buổi biểu diễn âm nhạc đầy thu hút qua một buổi tối đi cùng gia đình. Buổi biểu diễn âm nhạc ấy khiến em nhớ mãi.

Sau khi đi ăn cùng gia đình. Cả nhà em vào rạp hát xem biểu diễn âm nhạc. Rạp hát thành phố trang hoàng thật lộng lẫy bởi muôn ngàn ngọn đèn đủ màu sắc được kết thành từng chùm đang thi nhau nhấp nháy. Trên sân khấu, tấm màn kéo buông xuống làm bằng vải nhung đỏ được ánh sáng hắt lên khiến nó càng đỏ tươi một cách lạ thường. Đúng 7 giờ 30 phút, buổi biểu diễn bắt đầu. Mở màn là một tiết mục hợp xướng với bài “Thế giới này là của chúng em” do hàng trăm bạn ở nhà văn hóa quận 1 trình bày. Các bạn hát rất hay, lời hát vang lên rộn rã, thôi thúc mọi người hãy chặn đứng chiến tranh trả lại hòa bình cho thế giới tuổi thơ. Bài hát kết thúc trong tiếng vỗ tay vang dội của mọi người.

Tiếp theo là bài hát ca ngợi đất nước với những truyền thống quý báu của dân tộc do hai bạn nữ biểu diễn. Lời hát của hai bạn trong trẻo, cao vút, em còn nhớ như in lời câu hát mở đầu “Bạn ơi hãy đến quê hương chúng tôi, mỉa ngọt chè xanh bông trắng - lưng đồi...” Một lần nữa tiếng vỗ tay lại vang lên như thầm cảm ơn hai bạn đã truyền đến cho khán giả lòng tự hào về Tổ quốc Việt Nam. Chương trình còn có rất nhiều bài hát ca ngợi con người và đất nước do đơn ca, tốp ca trình bày, bài hát nào cũng hay, cũng làm say đắm lòng người.

Buổi biểu diễn kết thúc trong tiếng vỗ tay ngợp rạp hát. Dàn biểu diễn đứng trước khán đài cúi đầu chào khán giả, ai nấy đều rất vui vẻ, nụ cười đọng trên môi mãi không dứt. Bởi lẽ buổi biểu diễn ca nhạc này quá tuyệt vời. Em mong rằng những buổi biểu diễn ca nhạc sẽ có nhiều hơn. Em rất thích biểu diễn ca nhạc.

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Ca hát - mẫu 3

Tối thứ bảy tuần trước, em đã được bố mẹ dẫn đi xem biểu diễn ca nhạc tại Cung Văn hoá Thiếu nhi của thành phố.

Đúng mười chín giờ ba mươi phút, buổi biểu diễn bắt đầu. Lúc này khán giả đã mua vé vào xem và ngồi chật các hàng ghế. Trên sân khấu, đèn bật sáng trưng. Cô dẫn chương trình ra giới thiệu về buổi biểu diễn và sau đó là một bản đồng ca hùng tráng vang lên mở đầu cho đêm diễn. Tiếp sau đó là các bài đơn ca, các tiết mục múa được trình diễn xen kẽ nhau. Tiếng đàn, tiếng hát khi thì êm ái, du dương, khi lại sôi nổi, rộn ràng. Các cô chú diễn viên múa thì mặc quần áo đẹp và múa những điệu múa rất mềm mại và đẹp mắt. Đặc biệt tới cuối chương trình, có một bạn ca sĩ nhí đã hát bài Em là bông hồng nhỏ dưới sự hưởng ứng của tất cả mọi người.

Buổi biểu diễn đã rất thành công vì tiếng vỗ tay cứ ran lên không dứt sau mỗi tiết mục. Em vô cùng thích thú khi được xem buổi biểu diễn ấy về tới nhà mà em còn nhớ mãi hai ca sĩ hát bài Bà Rằng Bà Rí, một bài dân ca Bắc Bộ thật vui.

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Ca hát - mẫu 4

Tối hôm trước, cả nhà em cùng nhau đi nghe chương trình ca nhạc từ thiện mang tên Nhịp cầu tri ân. Buổi biểu diễn được tổ chức tại nhà hát Hòa Bình. Nhà hát đông nghịt người. Ai cũng yên lặng, chăm chú lắng nghe giọng hát của các ca sĩ. Giọng ai cũng biểu cảm, ngọt ngào. Em thích nhất tiết mục biểu diễn của ca sĩ Cẩm Ly. Cô ấy thật đẹp với mái tóc dài mượt mà, bên chiếc áo dài thướt tha. Giọng cô ca lúc trầm, lúc bổng, lúc thì buồn lúc thì du dương như tiếng đàn, lúc lại dịu dàng như một lời ru. Cô vừa hát xong, cả nhà hát như lặng đi rồi ai nấy vỗ tay rào rào tán thưởng.

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Ca hát - mẫu 5

Nhân dịp hưởng ứng tháng an toàn giao thông, trường em tổ chức buổi biểu diễn văn nghệ vô cùng sôi động. Tất cả thầy cô giáo và học sinh tập trung trên sân trường và được xem nhiều tiết mục đặc sắc như: Vở kịch vui "An toàn là bạn-tai nạn là thù", hát tốp ca "Em đi qua ngã tư đường phố", bài múa "Bé học luật giao thông",... Trong đó em ấn tượng nhất với vở kịch "An toàn là bạn-tai nạn là thù". Mở đầu là hình ảnh các bạn nhỏ nô đùa, nghịch ngợm trên hè phố. Bỗng một bạn nam thiếu chút nữa là va chạm với xe gắn máy do chạy xuống lòng đường. Trước lời nhắc nhở của chú cảnh sát giao thông, các bạn đã ý thức hơn khi đi bộ trên lề đường, hè phố. Ngoài mang lại tiếng cười vui nhộn, vở kịch còn mang đến cho chúng em một thông điệp thật ý nghĩa khi tham gia giao thông.

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Ca hát - mẫu 6


Đầu xuân năm mới, trường em tổ chức một buổi biểu diễn văn nghệ múa hát nghệ thuật. Chương trình rất hấp dẫn và thu hút không chỉ học sinh trong trường mà cả người đi đường vào xem.

Buổi biểu diễn được tổ chức ngay tại khuôn viên trường. Sân trường vốn quen thuộc đã trở thành một không gian hoàn toàn mới lạ. Trong không khí Tết rộn ràng, không gian của buổi biểu diễn tràn ngập sắc vàng, sắc đỏ, hoa đào hoa mai rồi bánh chưng câu đối. Các bạn ai cũng áo quần xúng xính đến trường với niềm vui hân hoan nhất. Buổi biểu diễn có rất nhiều tiết mục văn nghệ, múa hát rồi nhảy hiện đại.

Bên cạnh đó trường của em còn mời được hai ca sĩ nổi tiếng về trường giao lưu cùng học sinh, đó là ca sĩ Đức Phúc và ca sĩ Bùi Anh Tuấn. Mỗi khi có tiết mục mới bước lên sân khấu, cả trường lại hò reo cổ vũ rất náo nhiệt, rồi có khi cùng nghêu ngao hát theo bài hát, cùng vỗ tay theo điệu nhạc. Đặc biệt là lúc hai ca sĩ Đức Phúc và Bùi Anh Tuấn hát bài “Ngày xuân long phụng sum vầy” khiến bầu không khí trong sân trường vô cùng sôi động.

Khi buổi biểu diễn kết thúc, chúng em được nhận lì xì đầu năm, mọi người ra về với những niềm vui mới và sức sống ngập tràn.

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Ca hát - mẫu 7


Nhân dịp ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30 tháng 4, đoàn ca múa nhạc của thành phố Hồ Chí Minh đã về biểu diễn tại khu văn hóa của quận em. Em được cùng bố mẹ và ông bà đi xem buổi biểu diễn, đó là lần đầu tiên được xem buổi biểu diễn trực tiếp.

Hôm đó cũng đúng vào tối thứ bảy, rất đông mọi người đi xem buổi biểu diễn, con đường đến khu văn hóa quận chật kín xe. Mở đầu buổi biểu diễn là tiết mục ca múa hát tập thể bài hát “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Bài hát đã khơi dậy lên trong lòng người xem biết bao cảm xúc thiêng liêng khi nhớ về người cha già của dân tộc. Tiếp đó là những tiết mục như thổi sáo bài “Dáng đứng Bến Tre”, tiết mục đánh đàn bầu, đàn tranh, và nhiều những tiết mục hay khác.

Ông bà và bố mẹ em rất vui rất hào hứng và cổ vũ rất nhiệt tình, bà nội luôn khen ngợi đoàn biểu diễn hát hay, múa đẹp còn ông nội lại thích ngắm những chú mặc chiếc áo bộ đội đeo ba lô và đội mũ cối. Buổi biểu diễn không chỉ mang lại những giá trị về nghệ thuật mà còn là giá trị về lịch sử, qua những bài hát, những tiết mục văn nghệ mọi người nhớ về năm tháng hào hùng của dân tộc, biết ơn những người đã hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc.

Em vẫn nhớ mãi buổi biểu diễn nghệ thuật ngày hôm ấy, sau lần đó mỗi dịp khu văn hóa của quận có chương trình biểu diễn nghệ thuật là cả nhà em lại cùng nhau đi xem.

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Ca hát - mẫu 8


Vào buổi tối thứ bảy vừa rồi, cả nhà em đã cùng nhau đi xem chương trình biểu diễn nghệ thuật ca hát tại nhà văn hóa huyện. Buổi biểu diễn được bắt đầu từ tám giờ tối. Đúng bảy giờ ba mươi phút, em cùng bố mẹ đã đến nơi rồi nhưng mọi người đã đến rất đông. Em rất ấn tượng với sân khấu lộng lẫy, lung linh ánh đèn xanh đỏ, rồi những chiếc loa thùng to với âm thanh sống động. Trong số những tiết mục biểu diễn em thích nhất là tiết mục hát múa bài “Bay lên Việt Nam”, các ca sĩ với giọng hát hay vừa hát vừa nở nụ cười thật tươi, những nghệ sĩ múa rất đẹp, những đôi nam nữ bồng bế nhau trên vai mà vẫn chạy được trên sân khấu, rồi lại có cảnh những dải lụa bồng bềnh trông rất đẹp mắt. Đối với em tiết mục nào cũng thật là hay, hay hơn bất cứ chương trình nghệ thuật em đã từng xem trên tivi hay máy tính. Được xem biểu diễn trực tiếp mang lại cho em cảm giác sống động, hòa mình vào những lời ca tiếng hát, được thư giãn thoải mái. Sau khi kết thúc buổi biểu diễn, em đã nuôi dưỡng cho mình ước mơ sẽ trở thành một ca sĩ.

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Ca hát - mẫu 9

Chào mừng một năm mới sắp đến, thôn em đã tổ chức một chương trình văn nghệ. Tám giờ tối, người dân đã ra nhà văn hóa thôn rất đông. Ai cũng đều háo hức chờ đợi chương trình bắt đầu. Chị dẫn chương trình bước ra để giới thiệu. Tiết mục mở màn là bài hát “Việt Nam ơi” của các anh chị đoàn viên. Sau đó là các tiết mục hát song ca bài “Sắp đến Tết rồi” của bạn Minh Hà và Đức Hoàng. Rất nhiều các tiết mục hấp dẫn khác đã được biểu diễn. Khán giả ở dưới vô cùng hào hứng, thích thú. Mỗi khi một tiết mục kết thúc là những tràng pháo tay lại vang lên rộn ràng. Em cảm thấy ấn tượng nhất với tiết mục “Mùa xuân ơi” của chị Lan Anh. Giọng ca của chị rất ngọt ngào, trong trẻo. Buổi biểu diễn văn nghệ kết thúc trong niềm hân hoan của mọi người.

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Ca hát - mẫu 10

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, khu phố của em đã tổ chức một buổi biểu diễn văn nghệ. Chị Hoàng Thảo là người dẫn chương trình của buổi văn nghệ. Đúng bảy giờ ba mươi phút tối, toàn bộ trẻ em trong xóm đã đến đông đủ và ổn định chỗ ngồi. Trên gương mặt ai cũng đều háo hức chờ đợi những tiết mục văn nghệ. Tiết mục mở màn tiết mục hát tập thể, bài hát “Việt Nam ơi” của các cô chú trong khu phố. Sau đó là các tiết mục hát song ca của hai bạn Minh Anh và Khánh Thi với bài hát “Nhật ký của mẹ”. Giọng ca ngọt ngào của hai bạn khiến mọi người đều phải khen ngợi. Rồi đến tiết mục múa dân gian của các anh chị đoàn viên. Mỗi khi một tiết mục kết thúc là những tràng pháo tay lại vang lên rộn ràng. Chúng em ngồi xem mà quên cả thời gian. Em rất thích buổi biểu diễn văn nghệ này.

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Ca hát - mẫu 11

Hôm đó là tối thứ bảy, tại khu hội xuân, đoàn ca múa nhạc thành phố Hồ Chí Minh về biểu diễn nhân kỷ niệm ngày Đồng khởi 17 tháng 1. Em được anh Hai dẫn đi xem. Mở đầu chương trình là bài hát “Dáng đứng Bến Tre” do ca sĩ Thùy Trang trình bày. Sau đó là nhiều tiết mục kế tiếp nhau: tấu nhạc, thổi sáo, múa dân gian… Em thích nhất là bài “Mặt trời bé con” của nhạc sĩ Trần Tiến được trình bày bởi các bạn nhỏ trong đoàn ca múa nhạc. Sau mỗi tiết mục là những tràng pháo tay ròn rã vang lên. Một đêm ca nhạc thật là thú vị.

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Ca hát - mẫu 12

Đầu xuân năm mới, trường em tổ chức một buổi biểu diễn văn nghệ múa hát nghệ thuật. Chương trình rất hấp dẫn và thu hút không chỉ học sinh trong trường mà cả người đi đường vào xem.

Buổi biểu diễn được tổ chức ngay tại khuôn viên trường. Sân trường vốn quen thuộc đã trở thành một không gian hoàn toàn mới lạ. Trong không khí Tết rộn ràng, không gian của buổi biểu diễn tràn ngập sắc vàng, sắc đỏ, hoa đào hoa mai rồi bánh chưng câu đối. Các bạn ai cũng áo quần xúng xính đến trường với niềm vui hân hoan nhất. Buổi biểu diễn có rất nhiều tiết mục văn nghệ, múa hát rồi nhảy hiện đại.

Bên cạnh đó trường của em còn mời được hai ca sĩ nổi tiếng về trường giao lưu cùng học sinh, đó là ca sĩ Đức Phúc và ca sĩ Bùi Anh Tuấn. Mỗi khi có tiết mục mới bước lên sân khấu, cả trường lại hò reo cổ vũ rất náo nhiệt, rồi có khi cùng nghêu ngao hát theo bài hát, cùng vỗ tay theo điệu nhạc. Đặc biệt là lúc hai ca sĩ Đức Phúc và Bùi Anh Tuấn hát bài “Ngày xuân long phụng sum vầy” khiến bầu không khí trong sân trường vô cùng sôi động.

Khi buổi biểu diễn kết thúc, chúng em được nhận lì xì đầu năm, mọi người ra về với những niềm vui mới và sức sống ngập tràn.

Xem thêm
TOP 95 bài Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Ca hát SIÊU HAY (trang 1)
Trang 1
TOP 95 bài Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Ca hát SIÊU HAY (trang 2)
Trang 2
TOP 95 bài Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Ca hát SIÊU HAY (trang 3)
Trang 3
Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống