Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 9 BÀI 6: THỰC HÀNH GHÉP (T2) MỚI NHẤT - CV5512. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án CÔNG NGHỆ 9. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.
Lớp dạy |
Tiết ( TKB) |
Ngày dạy |
Sĩ số |
Vắng |
Ghi chú |
9A |
|
|
|
|
|
9B |
|
|
|
|
|
Tiết 12:
BÀI 6: THỰC HÀNH GHÉP (T2)
Củng cố kiến thức về nhân giống cây ăn quả theo phương pháp ghép cành.
Thực hiện được thao tác cố định cành ghép với gốc ghép khít và chặt, biết cách nhận biết cành ghép đã gắn liền với gốc ghép.
Tạo được miệng ghép đạt tiêu chuẩn về vị trí, kích cỡ.
Chọn được mắt ghép đạt tiêu chuẩn về kích cỡ, có mầm ngủ.
Đặt được mắt ghép vừa khít và chặt trong miệng ghép, buộc cố định mắt ghép vào miệng ghép đảm bảo mầm phát triển được.
Kiểm tra và phát hiện được mắt ghép sống và có biện pháp chăm sóc để mắt ghép phát triển.
Tin tưởng và có ý thức tìm tòi khoa học ứng dụng vào trồng trọt nói chung và tạo giống cây ăn quả cho năng suất và chất lượng cao nói riêng.
-Tranh phóng to hình SGK của bài 6, bảng phụ chép quy trình thực hành
-Cành ghép, dụng cụ thực hành ghép.
Nêu các bước trong quy trình chiết cành?
Hoạt động của GV |
Hoạt động của HS |
Nội dung |
Hoạt động 1: Kiểm tra dụng cụ và vật liệu thực hành |
||
Gới thiệu kĩ thuật ghép cành, chia nhóm thực hành -Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh -Nêu yêu cầu bài thực hành -Nhận xét chuẩn hoá kiến thức |
-Học sinh lắng nghe
-HS thực hiện theo yêu cầu của GV -HS trả lời, học sinh khác nhận xét bổ xung
|
I. Dụng cụ và vật liệu
|
Hoạt động 2: Tìm hiểu quy trình thực hành, thực hành theo quy trình |
||
-Treo bảng phụ chép quy trình thực hành yêu cầu HS quan sát, đọc TT và thực hành -Theo dõi, uốn nắn thao tác cho HS -Nhận xét và chuẩn hoá kiến thức, kĩ năng thao tác cho HS.
-Yêu cầu các nhóm tự đánh giá qua sản phẩm thực hành. -Nhận xét đánh giá chung cho các nhóm thực hành. |
-HS quan sát, thực hành theo nhóm
-HS tự điều chỉnh theo hướng dẫn của GV. -Nghe, quan sát
-Thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên.
-Nghe, tự điều chỉnh. |
II. Quy trình thực hành 1.Ghép đoạn cành Chọn và cắt cành ghép Chọn vị trí ghép và cắt gốc ghép Ghép đoạn cành Kiểm tra sau khi ghép Bước 1: Chọn và cắt cành ghép Bước 2: Chọn vị trí ghép và cắt gốc ghép -Bước 3: Ghép đoạn cành Bước 4: Kiểm tra sau khi ghép 2. Ghép mắt nhỏ có gỗ Chọn vị trí ghép và tạo miệng ghép Cắt mắt ghép Ghép mắt Kiểm tra sau khi ghép Bước 1: Chọn vị trí ghép và tạo miệng ghép Bước 2: Cắt mắt ghép Bước 3: Ghép mắt Bước 4: Kiểm tra sau khi ghép 3. Ghép chữ T Chọn vị trí ghép và tạo miệng ghép Cắt mắt ghép Ghép mắt Kiểm tra sau khi ghép Bước 1: Chọn vị trí ghép và tạo miệng ghép Bước 3: Ghép mắt Bước 4: Kiểm tra sau khi ghép III. Đánh giá kết quả
|
-Yêu cầu học sinh trưng bày sản phẩm, đánh giá bài thực hành -Nhận xét, hệ thống hoá kiến thức -YC học sinh vệ sinh nơi thực hành |
-1,2 HS lần lượt đọc
- 1 HS trả lời học sinh khác nhận xét.
-Thực hiện theo yêu cầu. |
|
- Về nhà học bài.
- Chuẩn bị trước nội dung bài 7.